| Hotline: 0983.970.780

Chấn chỉnh công tác bảo vệ môi trường tại các dự án điện gió

Thứ Năm 07/07/2022 , 21:28 (GMT+7)

Công an tỉnh Quảng Trị đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chấn chỉnh, xử lý một số dự án điện gió chưa thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường.

Dự án điện gió Amaccao vùi lấp đất nông nghiệp tại huyện Hướng Hóa. Ảnh: Võ Dũng.

Dự án điện gió Amaccao vùi lấp đất nông nghiệp tại huyện Hướng Hóa. Ảnh: Võ Dũng.

Quảng Trị đã và đang triển khai 31 dự án điện gió. Trong đó có 19 dự án đã hoàn thành xây dựng, đi vào vận hành thương mại; 12 dự án đang trong quá trình xây dựng hoặc đang triển khai giải phóng mặt bằng, hoàn thành các hồ sơ thủ tục pháp lý liên quan.

Các dự án điện gió trên địa bàn tỉnh Quảng Trị tập trung chủ yếu tại huyện Hướng Hóa.

Thời gian qua, một số dự án điện gió trên địa bàn đã gây ảnh hưởng đến môi trường, gây sạt lở đất nông nghiệp và nguy cơ ảnh hưởng đến nhà cửa, cuộc sống người dân.

Bài liên quan

Qua rà soát, Công an tỉnh Quảng Trị nhận thấy một số dự án điện gió chưa thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường như điện gió Amacao Quảng Trị, Tài Tâm, Hoàng Hải, Hướng Hiệp 1, Hướng Linh 7, Hướng Linh 8…

Sau khi đi vào hoạt động, một số dự án điện gió gây ảnh hưởng đến môi trường, nhất là sạt lở ảnh hưởng đến đất nông nghiệp của nhân dân.

Một số trụ turbin điện gió gần nhà dân cần phải di dời, xuất hiện nguy cơ sạt lở tại các vị trí đào đắp trong quá trình xây dựng, một số đơn vị chưa thu gom các chất thải nguy hại tại các trạm biến áp trong quá trình vận hành…

Công an tỉnh Quảng Trị đề nghị UBND tỉnh Quảng Trị chỉ đạo, yêu cầu các chủ đầu tư dự án điện gió rà soát các vị trí, điểm đào đắp, bãi thải, các công trình đã và có nguy cơ xảy ra sạt lở để gia cố, không làm ảnh hưởng đời sống, sản xuất, tài sản nhân dân; kiên quyết không vì lợi nhuận trước mắt để nguy cơ sạt lở xảy ra làm ảnh hưởng đến môi trường.

Xem thêm
Cặp vợ chồng tử vong trong khi đốt nương làm rẫy

Quá trình đốt nương để lấy đất canh tác, thấy lửa cháy lan 2 vợ chồng cố gắng dập lửa. Song không may, cả 2 đã tử vong trong đám cháy.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.