| Hotline: 0983.970.780

Chất lượng nước trên hệ thống thuỷ lợi Tả Trạch đảm bảo sản xuất nông nghiệp

Thứ Sáu 25/03/2022 , 08:30 (GMT+7)

Các chỉ số chất lượng nước tại hệ thống thuỷ lợi Tả Trạch đều đảm bảo, tuy nhiên tại một số vị trí cần kiểm tra trước khi vận hành, tránh tình trạng ô nhiễm.

Lấy mẫu phân tích chất lượng nước tại hệ thống thủy lợi Tả Trạch. Ảnh: PV.

Lấy mẫu phân tích chất lượng nước tại hệ thống thủy lợi Tả Trạch. Ảnh: PV.

Đây là khuyến cáo của Viện Khoa học Thủy lợi miền Trung và Tây Nguyên tại bản tin ngày 24/3 về giám sát chất lượng nước trên hồ Tả Trạch và khu vực hạ du, phục vụ lấy nước sản xuất nông nghiệp cho khu vực tỉnh Thừa Thiên - Huế năm 2022.

Theo đó, các mẫu quan trắc chất lượng nước tại hệ thống Tả Trạch gồm 19 điểm quan trắc và 13 chỉ tiêu phân tích nước cho thấy, chất lượng nước tại tất cả các vị trí quan trắc đều đảm bảo yêu cầu cấp nước cho sản xuất nông nghiệp, chỉ riêng các vị trí Cống Phú Cam (VT5), Khu công nghiệp Phú Bài (VT19) có chỉ tiêu PO43- vượt giới hạn cho phép lần lượt 2,2 lần và 1,36 lần. Do vậy các trạm bơm ở gần Khu công nghiệp Phú Bài, cống Phú Cam và một số vị trí gần các nhà máy cần lưu ý quan sát kỹ trước lúc vận hành để tránh tình trạng ô nhiễm.

Viện Khoa học Thủy lợi miền Trung và Tây Nguyên cho biết, lúa trong khu vực hiện đang trong giai đoạn chuẩn bị trổ đòng, hệ thống thuỷ lợi Tả Trạch được vận hành theo đúng quy trình đã được phê duyệt.

 “Hiện nay đã bước vào mùa nắng nóng, mặn ở 2 cửa Tư Hiền và Thuận An bắt đầu xâm nhập về phía thượng lưu. Vì vậy, đơn vị khai thác các đơn vị chức năng cần kiểm tra độ mặn đối với các cống và trạm bơm ở gần 2 cửa này trước khi vận hành”, Viện Khoa học Thuỷ lợi miền Trung và Tây Nguyên lưu ý.

Xem thêm
Chăn nuôi nhỏ lẻ chật vật xoay sở trong nắng nóng

Nắng nóng kéo dài, diện tích đồng cỏ tự nhiên thu hẹp cùng với giá bán giảm khiến cho nhiều hộ chăn nuôi gia súc nhỏ lẻ tại Đắk Lắk gặp nhiều khó khăn.

Vacxin Tembusu nhập khẩu chính ngạch đầu tiên về Việt Nam được đánh giá bài bản

Việc cho phép nhập khẩu vacxin Tembusu chính ngạch giúp người chăn nuôi thủy cầm có một công cụ quan trọng để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh.

Mưa dông khiến nhiều diện tích sầu riêng bị gãy đổ, rụng quả la liệt

Những cơn mưa dông đầu mùa đã khiến nhiều diện tích sầu riêng trên địa bàn tỉnh Gia Lai bị gãy đổ, quả rụng la liệt trước sự bất lực của người dân.