| Hotline: 0983.970.780

Chiếc bánh dâu tây dài nhất thế giới

Thứ Sáu 26/05/2017 , 13:30 (GMT+7)

Tại lễ hội dâu tây Pháp vừa diễn ra tại vùng Beaulieu Sur Dordogne, Pháp, Ban tổ chức đã nỗ lực làm một chiếc bánh dâu tây truyền thống dài nhất thế giới.

Đây là cách đặc biệt để kỷ niệm 25 năm ngày lễ hội dâu tây ra đời tại địa phương.

Chiếc bánh siêu khủng này được làm từ 720 quả trứng gà, 300 lòng đỏ trứng, 27kg đường, 30kg bột mì và 200kg dâu tây. Phải mất tới 3 giờ đồng hồ để 5 đầu bếp chuyên nghiệp làm 55 phần bánh giống nhau, sau đó ghép chúng lại thành chiếc bánh dài 32,24 mét.

Bánh dâu tây Pháp còn gọi là bánh pâtissier, thường được làm từ dâu tây, kem tươi, bột mì và hạnh nhân trang trí trên cùng.

Cô Christelle Betrong, giám sát của Tổ chức Thế giới Guinness, đã bay ra từ London, Anh để đánh giá nỗ lực ngọt ngào này.

Chiếc bánh sau khi trưng bày tại lễ hội được cắt bán cho du khách. Tất cả số tiền bán bánh sẽ phục vụ hoạt động từ thiện.

Các đầu bếp đang thực hiện công đoạn cuối để hoàn thiện chiếc bánh
Chiếc bánh dâu tây dài nhất thế giới được trưng bày tại lễ hội

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.