| Hotline: 0983.970.780

Chủ tịch Hải Phòng yêu cầu làm rõ trách nhiệm trong vụ cháy chợ Tam Bạc

Thứ Bảy 25/02/2023 , 09:11 (GMT+7)

HẢI PHÒNG Các cơ quan chức năng vẫn đang đang tiếp tục điều tra làm rõ trách nhiệm trong việc để xảy ra cháy tại chợ Tam Bạc gây thiệt hại rất lớn cho người dân.

Ông Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND TP Hải Phòng chia sẻ với tiểu thương bị thiệt hại do cháy chợ và yêu cầu cơ quan chức năng sớm làm rõ trách nhiệm liên quan. Ảnh: Đàm Thanh.

Ông Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND TP Hải Phòng chia sẻ với tiểu thương bị thiệt hại do cháy chợ và yêu cầu cơ quan chức năng sớm làm rõ trách nhiệm liên quan. Ảnh: Đàm Thanh.

Ngày 24/2, ông Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng đã chủ trì cuộc làm việc với đại diện các hộ kinh doanh tại Chợ Tam Bạc, quận Hồng Bàng nhằm lắng nghe, tháo gỡ và giải quyết kiến nghị của bà con tiểu thương.

Đại diện các hộ kinh doanh kiến nghị chính quyền thành phố Hải Phòng có phương án xây lại chợ mới trên nền vị trí chợ Tam Bạc cũ, trước mắt bố trí chợ tạm tại khu vực gần đó để bà con tiểu thương được thuận tiện cho việc kinh doanh, buôn bán và ổn định cuộc sống.

Chia sẻ với các tiểu thương, ông Nguyễn Văn Tùng khẳng định ngay sau khi xảy ra vụ cháy, thành phố Hải Phòng đã tập trung cao cho công tác chữa cháy, khắc phục hậu quả.

Đồng thời đã vận dụng tối đa các cơ chế, quy định để hỗ trợ người dân bị thiệt hại, đưa ra phương án tốt nhất, có lợi nhất cho người dân.

Đại diện các hộ kinh doanh tại chợ Tam Bạc trình bày tâm tư nguyện vọng, mong được hỗ trợ để sớm có thể kinh doanh trở lại. Ảnh: Đàm Thanh.

Đại diện các hộ kinh doanh tại chợ Tam Bạc trình bày tâm tư nguyện vọng, mong được hỗ trợ để sớm có thể kinh doanh trở lại. Ảnh: Đàm Thanh.

Ông Tùng yêu cầu UBND quận Hồng Bàng khẩn trương hoàn thành việc chi trả hỗ trợ cho các hộ kinh doanh bị thiệt hại, kịp thời động viên các hộ vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Về phương án chợ tạm, nếu làm trên nền chợ cũ hiện nay sẽ không bảo đảm các điều kiện, trên cơ sở tham vấn của các Sở, ngành có liên quan, thành phố Hải Phòng đã nghiên cứu phần diện tích khoảng 11.000m2 tại số 3 Lê Thánh Tông, quận Ngô Quyền để bố trí chợ tạm cho các hộ kinh doanh.

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng giao cho quận Hồng Bàng tuyên truyền, vận động các hộ dân về chủ trương bố trí chợ tạm tại địa điểm nêu trên và xin ý kiến, nguyện vọng của các hộ để tổng hợp báo cáo thành phố có giải pháp cụ thể.

Đồng thời giao cho các Sở, ngành cùng với chính quyền địa phương và bà con tiểu thương tiếp tục khảo sát, đề xuất một số vị trí mới phù hợp vừa bảo đảm quy mô, cũng như các điều kiện cần thiết để tổ chức chợ theo đúng quy định pháp luật.

Cháy chợ Tam Bạc ngày 12/2. Ảnh: Đàm Thanh.

Cháy chợ Tam Bạc ngày 12/2. Ảnh: Đàm Thanh.

Ông Tùng cũng cho  biết, hiện tại, các cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ trách nhiệm trong việc để xảy ra cháy tại chợ Tam Bạc gây thiệt hại rất lớn cho người dân.

Thành phố Hải Phòng sẽ tiếp tục nghiên cứu các giải pháp tối ưu với phương án tái thiết lâu dài, vì vậy mong các tiểu thương Chợ Tam Bạc đồng thuận, ủng hộ các chủ trương chung, không tập trung đông người gây mất an ninh trật tự, an toàn xã hội.

Liên quan đến vấn đề này, UBND quận Hồng Bàng vừa có quyết định phê duyệt danh sách các hộ kinh doanh bị thiệt hại, bị ảnh hưởng do cháy chợ Tam Bạc với tổng số tiền hơn 7,6 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố Hải Phòng.

Theo thông tin từ UBND quận Hồng Bàng, có 428 hộ được nhận hỗ trợ, trong đó hộ thấp nhất được hỗ trợ 5 triệu đồng, nhiều nhất 40 triệu đồng.

Theo thống kê, Chợ Tam Bạc có 775 quầy hàng, gồm 707 gian hàng và 68 kho, với 428 hộ kinh doanh. Ngày 12/2, sau khu vụ cháy xảy ra, có 664 số quầy bị thiệt hại hoàn toàn, 49 quầy bị thiệt hại một phần và 62 quầy không bị thiệt hại nhưng bị ảnh hưởng đến kinh doanh.

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.