| Hotline: 0983.970.780

Cơ quan Điều tra lý giải việc nổ súng tiêu diệt ông Lê Đình Kình

Thứ Sáu 12/06/2020 , 16:38 (GMT+7)

Cơ quan điều tra cũng kết luận, nội dung đơn đề nghị khởi tố vụ án Giết người đối với sự việc Lê Đình Kình chết ngày 9/1/2020 là không đúng sự thật.

Kết luận điều tra cho rằng việc nổ súng tiêu diệt đối tượng Lê Đình Kình là cần thiết. Ảnh: VTV.

Kết luận điều tra cho rằng việc nổ súng tiêu diệt đối tượng Lê Đình Kình là cần thiết. Ảnh: VTV.

Theo Cơ quan điều tra, ông Lê Đình Kình là đối tượng chủ mưu, cầm đầu, thường xuyên tổ chức xuyên tạc nguồn gốc đất đồng Sênh, kích động, lôi kéo các đối tượng khác tham gia khiếu kiện,  gây rối, đe dọa chính quyền để đòi đất đồng Sênh. Mặc dù đã được Thanh tra TP Hà Nội thông báo Kết luận thanh tra về nguồn gốc đất đồng Sênh là đất Quốc phòng nhưng Lê Đình Kình vẫn hứa hẹn nếu đòi được đất sẽ chia cho các đối tượng tham gia.

Sự việc ngày 9/1/2020, đối tượng Lê Đình Kình cùng các bị can khác đã sử dụng tuýp sắt gắn dao phóng lợn, lựu đạn để tấn công công an. Kết luận điều tra khẳng định bản thân ông Kình đã dùng dao tấn công và làm bị thương một chiến sĩ.  Hành vi đã cấu thành tội Giết người. Tuy nhiên, do Lê Đình Kình đã chết nên cơ quan chức năng không truy cứu.

Cũng theo kết luận điều tra, việc công an nổ súng tiêu diệt đối tượng Lê Đình Kình và bắn bị thương Lê Đình Chức là cần thiết và đúng quy định của pháp luật. “Căn cứ quy định tại Điểm a – Khoản 1- Điều 23 – Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ năm 2017 về các trường hợp được phép nổ súng quân dụng khi thực hiện nhiệm vụ, xác định là cần thiết và đúng quy định của pháp luật”, kết luận nêu.

Quá trình điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra nhận được Đơn tố giác tội phạm đề ngày 20/1/2020 của Nguyễn Nguyên Bình, Đặng Bích Phượng, Nguyễn Thúy Hạnh, Trần Thanh Vân, Nguyễn Đăng Quang, Trương Văn Dũng, Vũ Mạnh Hùng, Phan Trọng Khang, Nguyễn Quang A, Nguyễn Xuân Diện, Huỳnh Ngọc Chênh, Đặng Vũ Lượng, Vũ Văn Hùng và Đơn tố giác tội phạm đề ngày 13/3/2020 của Dư Thị Thành (vợ Lê Đình Kình) đề nghị khởi tố vụ án Giết người đối với sự việc Lê Đình Kình chết ngày 9/1/2020…

Căn cứ tài liệu chứng cứ thu thập được, Cơ quan điều tra xác định nội dung các đơn trên là không đúng sự thật.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất