| Hotline: 0983.970.780

Con nít não tình

Thứ Hai 07/05/2012 , 10:39 (GMT+7)

1. Cư dân mạng đang “phát sốt” khi trên mạng xuất hiện clip về một em bé mới 3 tuổi ngồi trong xe ô tô hát bài “Tìm lại bầu trời” một cách đắm say. Đây là bài hát đang nổi do ca sĩ Tuấn Hưng thể hiện. Cô bé nhắm nghiền mắt, hát rất tâm trạng:

Anh khóc vì giờ đây anh đã mất em rồi.

Anh khóc vì giờ đây em đã xa thật rồi.

Anh nhớ lời hẹn ước ta không xa rời mà giờ đây sao chỉ anh lẻ loi.

Anh cứ cố gắng tại sao vẫn cứ xa vời.

Anh và em dường như ta đã hết yêu nhau rồi. 

Em hãy nói cho anh nghe đi hỡi người yêu ơi tại sao giờ chúng ta lìa đôi…

2. Chuyện những em bé ba, bốn tuổi bây giờ thuộc làu làu những bài hát yêu đương, sướt mướt, não tình…hơn những bài hát thiếu nhi là chuyện đã trở nên bình thường.

Điều đáng nói, việc con trẻ hát nhạc não tình, nhạc "thảm họa" đang được người lớn “vỗ tay vào”, khen ngợi như một tài năng và cho lan truyền trên mạng để hỉ hả. Thậm chí, nhiều người lợi dụng chuyện đó để kinh doanh.

Cách đây chưa lâu xuất hiện clip hai đứa trẻ, một nam và một nữ, chừng 4 tuổi, bắt chước ca sĩ Lâm Chấn Huy hát bài “Sao lại nhắn nhầm máy anh?”, cũng được người lớn tung hô và lan truyền nhanh trên mạng. Lời lẽ qua cách thể hiện của các bé cũng thật… phũ phàng:

Làm sao em tin, lời nhắn đó vô tình, chỉ là nhầm vào máy anh?

Giờ chuyện đã quá rõ, em thật không muốn tin.

Bởi vì em yêu anh thật lòng mà tại sao anh nỡ phũ phàng lừa dối tình em?

3. Không biết có quá không khi nói rằng, một trong những nguyên nhân dẫn đến việc trẻ em ngày càng “mê” nhạc người lớn là bởi những sáng tác cho các bé ngày càng ít đi. Chúng ta có khoảng 10 triệu thiếu nhi nhưng giữa nhu cầu chính đáng của các em và thực tế về ca khúc hay, đang là một khoảng cách mênh mông. 

Không phải ngẫu nhiên mà nhạc sĩ lừng danh Phạm Tuyên lại thốt lên rằng “nhìn bức tranh âm thiếu nhi hiện nay mà bất lực”. Bởi một một thực tế hiện nay là “âm nhạc thiếu nhi thiếu hoàn toàn một đội ngũ sáng tác chuyên nghiệp. Các nhạc sỹ sáng tác chuyên nghiệp cho thiếu nhi trước đây nếu còn sống thì đều đã già và rất già”.

Trở lại câu chuyện em bé 3 tuổi hát “Tìm lại bầu trời”. Em không có lỗi. Bài hát cũng vậy. Nhưng, trẻ con như tờ giấy trắng. Ai dám chắc những lời lẽ đau đớn, ủy mị, não tình ấy không “vẽ” trong trí não non nớt của các em điều gì?

Xem thêm
Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Real Madrid vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu

Real Madrid đã chính thức giành chức vô địch La Liga mùa giải 2023-24 sau khi chứng kiến đối thủ cạnh tranh Barcelona gục ngã trước Girona.

Quảng Trị Marathon 2024: Chốt phương án bảo đảm an toàn cho vận động viên

Sau khi thực địa đường chạy, Ban tổ chức Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về Đất lửa đã thống nhất các phương án đảm bảo an toàn cho vận động viên.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.