| Hotline: 0983.970.780

'Cõng' loa đi khắp vùng biên cảnh báo Covid-19

Thứ Sáu 11/06/2021 , 14:59 (GMT+7)

Những ngày này, trên khắp nẻo đường của huyện biên giới Bù Đốp (Bình Phước) đâu đâu cũng có tiếng loa di động tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Đồng bào mọi ấp, sóc đều biết "con Covid-19"

Đây là mô hình “Tiếng loa thanh niên” do huyện đoàn Bù Đốp triển khai trong những ngày qua, với mục tiêu không để bất cứ người dân nào không biết về tình hình, mức độ nguy hiểm của dịch Covid-19.

Nhờ đặc điểm nhỏ gọn, dễ di chuyển, từ các ngã ba, ngã tư, các chợ, khu dân cư thị trấn… đến từng ấp, sóc, đâu đâu người dân cũng dễ dàng bắt gặp hình ảnh những bạn đoàn viên thanh niên “cõng” chiếc loa trên xe máy rong ruổi khắp nẻo đường vùng biên, phát liên tục các nội dung tuyên truyền về mức độ nguy hiểm của dịch bệnh, khuyến cáo người dân đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, không tụ tập đông người... Mưa dầm thấm lâu, nhờ những tiếng loa tuyên truyền của đoàn viên, thanh niên, người dân huyện biên giới Bù Đốp đã nhận thức được mức độ nguy hiểm của dịch bệnh.

Nhờ đặc điểm nhỏ gọn, dễ di chuyển, những chiếc loa được các bạn đoàn viên thanh niên dễ dàng 'cõng' trên xe máy. Ảnh: CTV.

Nhờ đặc điểm nhỏ gọn, dễ di chuyển, những chiếc loa được các bạn đoàn viên thanh niên dễ dàng “cõng” trên xe máy. Ảnh: CTV.

Ông Điểu S’Rem ấp Bù Tam, xã Hưng Phước chia sẻ: “Tôi cũng khá lớn tuổi, nhiều khi không rành đọc thông tin trêng mạng xã hội như lớp trẻ nên việc phát loa thông tin tuyên truyền này rất hợp lý, có gì cần tìm hiểu rõ thì có thể hỏi trực tiếp các cháu cán bộ đoàn, sẽ được hướng dẫn tận tình hơn”.

Chị Thị Nết ở gần đó chia sẻ thêm: “Tôi cứ đi rẫy về là ngủ, ít xem ti vi nên mập mờ về dịch bệnh. Được các bạn trẻ tuyên truyền, tôi đã chú ý nhiều hơn trong vệ sinh môi trường và tự bảo vệ sức khỏe cho gia đình mình”.

Với phương châm 'đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà', các bạn trẻ đến từng ấp, sóc để tuyên truyền. Ảnh: CTV.

Với phương châm "đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà", các bạn trẻ đến từng ấp, sóc để tuyên truyền. Ảnh: CTV.

Phó Bí thư huyện đoàn Bù Đốp Tạ Minh Tâm cho biết thêm, là huyện vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới còn nhiều khó khăn, có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, thông qua mô hình “Tiếng loa thanh niên” nhằm giúp người dân cảm thấy gần gũi hơn, tiếp cận nhanh và hiểu rõ hơn thông tin về dịch bệnh.

"Ngoài việc thông báo những thông tin hữu ích, các bạn đoàn viên thanh niên còn phát khẩu trang miễn phí, phát tờ rơi tuyên truyền, hướng dẫn người dân, học sinh cách đeo khẩu trang đúng cách, hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng Bluezone, hỗ trợ lực lượng y tế cơ sở phun, xịt thuốc sát khuẩn, khử trùng tại các trường học, khu vực công cộng…” Phó Bí thư huyện đoàn Bù Đốp Tạ Minh Tâm chia sẻ.

Mỗi thanh niên là 1 chiến sĩ chống dịch

Không chỉ ở huyện Bù Đốp, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Tỉnh đoàn Bình Phước cùng các cơ sở đoàn, hội trên địa bàn tỉnh đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực khác chung tay cùng người dân, cộng đồng nâng cao ý thức, trách nhiệm trong phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Theo Bí thư Tỉnh đoàn Bình Phước Nguyễn Quốc Duy, trong đợt dịch Covid-19 lần thứ tư, các cán bộ Đoàn - Hội toàn tỉnh đã vận động các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh hỗ trợ tổng nguồn lực hơn 1 tỷ đồng “tiếp sức” cho các lực lượng ở tuyến đầu chống dịch. Trong đó, các nguồn lực cấp tỉnh trị giá 440 triệu đồng và các phần việc của đoàn cấp huyện có giá trị hơn 560 triệu đồng.

Các em thiếu nhi người đồng bào dân tộc thiểu số cũng được các bạn trẻ tận tình hướng dẫn đeo khẩu trang đúng cách. Ảnh: CTV.

Các em thiếu nhi người đồng bào dân tộc thiểu số cũng được các bạn trẻ tận tình hướng dẫn đeo khẩu trang đúng cách. Ảnh: CTV.

Ngoài ra, nhiều phần việc thiết thực đã được các bạn trẻ toàn tỉnh thực hiện, nhất là ở 3 huyện biên giới Lộc Ninh, Bù Đăng, Bù Gia Mập, như: huyện Đoàn Bù Gia Mập phát 3.000 tờ rơi, tặng 2.000 khẩu trang cho người dân và vừa vận động thêm 40.000 khẩu trang tổng trị giá 44 triệu đồng. Huyện Đoàn Lộc Ninh tặng 1.600 nón chống giọt bắn cho Đồn biên phòng Lộc Thiện; phát 8.000 tờ rơi, tặng 12.000 khẩu trang y tế cho người dân; phối hợp tặng quà cho khu cách ly tập trung. Huyện đoàn Bù Đăng huy động đoàn viên thanh niên làm và trao 800 nón chống tia giọt bắn cho các lực lượng chống dịch. Huyện đoàn Đồng Phú phát 4.000 tờ rơi, trao nguồn lực trị giá hơn 23 triệu đồng gồm 5.000 khẩu trang y tế, 200 chai nước rửa tay và 50 phần quà....

Các bạn trẻ hỗ trợ lực lượng chức năng thực hiện công tác kiểm soát xe cộ, lấy mẫu xét nghiệm, điều tra dịch tễ tại các chốt phòng chống dịch Covid-19. Ảnh CTV.

Các bạn trẻ hỗ trợ lực lượng chức năng thực hiện công tác kiểm soát xe cộ, lấy mẫu xét nghiệm, điều tra dịch tễ tại các chốt phòng chống dịch Covid-19. Ảnh CTV.

Đặc biệt, sau khi Bình Phước lập 5 chốt kiểm soát giao thông, phòng chống dịch covid-19 tại các khu vực giáp ranh giữa Bình Phước với các tỉnh Bình Dương, Đăk Nông và Tây Ninh, tuổi trẻ toàn tỉnh đã nhanh chóng thành lập các đội hình thanh niên tình nguyện tham gia các đội phản ứng nhanh, tổ Covid-19 cộng đồng, các tổ truy vết, tổ hậu cần ở khu vực cách ly. Trong đó, nhiều bạn trẻ đã xung phong, tình nguyện túc trực đêm ngày ở các chốt kiểm soát giao thông, phối hợp với các lực lượng trực chiến tại các chốt thực hiện công tác kiểm soát xe cộ, lấy mẫu xét nghiệm, điều tra dịch tễ tất cả người dân đi từ Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh, thành phố về hoặc đến Bình Phước....

Các bạn trẻ hỗ trợ lực lượng chức năng thực hiện công tác kiểm soát xe cộ, lấy mẫu xét nghiệm, điều tra dịch tễ tại các chốt phòng chống dịch Covid-19. Ảnh CTV.

Các bạn trẻ hỗ trợ lực lượng chức năng thực hiện công tác kiểm soát xe cộ, lấy mẫu xét nghiệm, điều tra dịch tễ tại các chốt phòng chống dịch Covid-19. Ảnh CTV.

Bí thư Tỉnh đoàn Bình Phước Nguyễn Quốc Duy chia sẻ: “Trước yêu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch Covid-19, Tỉnh đoàn Bình Phước đã đổi mới nhiều nội dung, phương thức hoạt động, giải pháp trên tinh thần 'mỗi đoàn viên, thanh niên sẽ là một chiến sỹ cùng tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh Covid-19'”.

Theo thông tin từ Sở Y tế tỉnh Bình Phước, tính đến hết ngày 11/6/2021, Bình Phước vẫn chưa phát hiện ca nhiễm hay nghi nhiễm Covid-19, công tác phòng chống dịch bệnh vẫn đang được triển khai hiệu quả.

    Tags:
Xem thêm
424 hộ nghèo tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở

Năm 2024, tỉnh Ninh Bình sẽ hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 424 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Hưng Yên: Nhiều giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn

Những giải pháp dưới đây vừa giúp giảm căn bản ô nhiễm môi trường, vừa tạo ra lượng lớn phân hữu cơ chất lượng tốt chăm bón cho cây trồng.

Hà Nội có hơn 2.700 sản phẩm OCOP, nhiều nhất cả nước

Tính đến tháng 4/2024, 63 tỉnh/thành trên phạm vi toàn quốc đã đánh giá, phân hạng được 12.075 sản phẩm OCOP, trong đó Hà Nội có 2.711 sản phẩm, chiếm số lượng nhiều nhất.