| Hotline: 0983.970.780

Cty đồng nát

Thứ Tư 11/08/2010 , 10:09 (GMT+7)

Lão Cò vừa nhận được bản fax của thằng cháu từ nước ngoài với nội dung: “Bác ở nhà tìm các Cty tư vấn có uy tín, năng lực chuyên môn xây dựng giúp cháu dự án mua bán sắt vụn ở các tỉnh Hải Phòng, Quảng Ninh, Đà Nẵng... Diện tích thuê đất mỗi tỉnh từ 20-25 ha, vốn xây dựng mỗi dự án 150-200 tỷ…”.

Đọc tới đây lão Cò thấy choáng váng, không thể đọc tiếp được nữa. Lão đặt bản fax trên bàn lấy lại trấn tĩnh vừa lúc đó thì bác Thảo Dân bước vào. Thấy lão Cò nét mặt trầm ngâm có vẻ lo lắng bèn hỏi:

- Lão có chuyện gì lo lắng thế?

- Thằng cháu vừa gửi văn bản này về, nó giao nhiệm vụ cho tôi chuẩn bị cho nó mấy cái dự án để thành lập Cty hay Tổng Cty mua bán sắt vụn gì đó. Thật không hiểu nổi, nó đang ngao du tận trời Tây sao không học người ta lập Cty mua bán hàng hoá hiện đại mà lại lập Cty đồng nát? Kỳ thực với bác, tôi không tài nào hiểu nổi…

Bác Thảo Dân lật lật tờ giấy, bác chẳng nhìn chữ mà lại nhìn phía sau tờ giấy, rồi bật cười:

- Hôm nay lão Cò rối trí về chuyện gì mà không hiểu nổi điều thằng cháu nói đây. Thì ra đám trẻ chúng nó thức thời, nắm bắt thị trường nhanh thật. Tôi là gã nhà quê, suốt ngày chỉ quanh quẩn bên mấy cái ao ba ba chẳng biết thiên hạ thế nào. Theo thiển nghĩ của tôi, xin được đoán như thế này nhá. Mấy tháng nay đài báo nói ra rả về cái tập đoàn tàu biển gì đó nợ ngân hàng gần trăm ngàn tỷ đồng không có khả năng thanh toán. Đoàn tàu biển mà họ mua về là hàng đồng nát cỡ trên ba ngàn tỷ chứ ít đâu, rồi mấy trăm dự án đồng nát nữa. Mới đầu tôi tự hỏi rằng sao đầu óc của những ông giám đốc, tổng giám đốc từng đỗ tiến sĩ cả đấy sao lại rước những món đồng nát đó về? Ngẫm ra, các bố thông minh ra phết, mua hàng đồng nát thì hoa hồng cao, tiền ấy là tiền của dân chứ có phải tiền túi của các bố ấy đâu?

- Thôi bác nói ngắn gọn một câu: Vì sao thằng cháu tôi lại học tập mấy ông ấy thành lập Cty đồng nát? Lão Cò sốt ruột.

- Đấy, mấu chốt là ở chỗ ấy - Bác Thảo Dân gật gù - Tôi nghĩ thằng cháu lão có lý, nó thành lập Cty đồng nát để mua lại những chiếc tàu biển ấy, sau đó tân trang lại. Khi cái tập đoàn tàu thuỷ được tái thiết, cấp thêm vốn chắc chắn sẽ mua lại những chiếc tàu đó. Cũng giống tay tổng giám đốc Cty thép đặt nhà máy luyện thép ở tỉnh ta, trưởng thành từ buôn đồng nát đấy chứ?

Nghe tới đây lão Cò bật người dậy:

- Vậy tôi đã hiểu, hoá ra bác cũng thông tỏ thị trường. Thì ra, nhiều anh cũng thành danh từ những mớ đồng nát, chứ không thể coi thường họ được...

Xem thêm
Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Real Madrid vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu

Real Madrid đã chính thức giành chức vô địch La Liga mùa giải 2023-24 sau khi chứng kiến đối thủ cạnh tranh Barcelona gục ngã trước Girona.

Quảng Trị Marathon 2024: Chốt phương án bảo đảm an toàn cho vận động viên

Sau khi thực địa đường chạy, Ban tổ chức Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về Đất lửa đã thống nhất các phương án đảm bảo an toàn cho vận động viên.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.