| Hotline: 0983.970.780

Cụ ông 99 tuổi gây quỹ 6,4 triệu bảng Anh nhờ đi bộ trong vườn

Thứ Năm 16/04/2020 , 14:45 (GMT+7)

Một cựu chiến binh 99 tuổi kêu gọi thành công 6,4 triệu bảng cho dịch vụ y tế của Anh bằng cách đi dạo quanh khu vườn.

Đại úy Tom Moore, 99 tuổi, quyên góp tiền cho nhân viên y tế bằng cách đi bộ quanh khu vườn của mình một trăm vòng trước sinh nhật thứ 100, tháng 4/2020. Ảnh: Reuters.

Đại úy Tom Moore, 99 tuổi, quyên góp tiền cho nhân viên y tế bằng cách đi bộ quanh khu vườn của mình một trăm vòng trước sinh nhật thứ 100, tháng 4/2020. Ảnh: Reuters.

Đại uý Tom Moore, người phải sử dụng khung tập đi từ khi bị gãy xương hông, tự đặt mục tiêu đi bộ 25m quanh khu vườn của mình 100 lần trước sinh nhật thứ 100 vào cuối tháng này.

Câu chuyện đã trở thành lời động viên cho quốc gia đang mắc kẹt trong lệnh phong toả và mệt mỏi với làn sóng tin tức ảm đạm không ngừng. Cho đến nay, gần 13.000 người thiệt mạng do Covid-19 ở Anh, con số cao thứ năm toàn cầu.

Cụ Moore ban đầu chỉ có ý định kêu gọi đủ 500.000 bảng nhưng mục tiêu đó nhanh chóng bị vượt xa khi sự chú ý của truyền thông thế giới đổ dồn vào khu vườn ở Bedfordshire, miền trung nước Anh.

Cụ Tom Moore tạo dáng với những chiếc cúp trong trang phục dân sự. Ảnh: Reuters.

Cụ Tom Moore tạo dáng với những chiếc cúp trong trang phục dân sự. Ảnh: Reuters.

Con rể Colin Ingram cho biết cụ Moore muốn làm điều gì đó để cảm ơn sau khi nhận được sự chăm sóc nhiệt tình từ Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS) thời điểm bị gãy xương hông hai năm trước và trong các lần đến bệnh viện sau đó.

"Chúng tôi đơn giản chỉ giúp cha vợ tôi đi lại và hồi phục sau ca phẫu thuật hông", ông Ingram kể với Reuters mọi chuyện bắt đầu như thế nào.

"Chúng tôi nói sẽ dành ra một bảng Anh cho mỗi vòng ông đi được, và cảm ơn Chúa, tôi đã không tuyên bố sẽ đóng góp tương đương với khoản tiền cha vợ tôi huy động được!"

Bức ảnh cụ Moore với huy chương chiến dịch từ thời còn là sĩ quan đóng ở châu Á trong thế chiến thứ hai đã xuất hiện trên trang đầu các mặt báo và nhiều chương trình tin tức ở Vương quốc Anh. Gia đình Đại uý Tom Moore đang thu hút sự quan tâm từ nhiều nơi xa xôi bao gồm Mỹ, Pháp và Úc.

"Việc quyên góp tiền cho NHS đã đem đến ý nghĩa mới cho cuộc sống của cha vợ tôi", ông Ingram bày tỏ.

Người cựu chiến binh không có ý định dừng lại, mặc dù ông sẽ đạt mục tiêu 100 vòng vào thứ Năm.

"Mỗi buổi sáng, cha vợ tôi xuống vườn đầy hồ hởi. Nếu công chúng muốn tiếp tục quyên góp, ông ấy sẽ tiếp tục đi bộ", ông Ingram nói.

(Theo CNA)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.