| Hotline: 0983.970.780

Cú sút xé lưới Syria của Văn Toàn giúp Việt Nam vào bán kết ASIAD

Thứ Hai 27/08/2018 , 23:39 (GMT+7)

Cú sút xé lưới Syria của Văn Toàn giúp thầy trò HLV Park Hang-seo tiếp tục viết câu chuyện cổ tích ở ASIAD 2018, và tình huống cố gắng xoạc bóng của tiền đạo gốc Hải Dương sau đó ít phút có lẽ cũng rất đáng nhớ.

Văn Toàn ăn mừng bàn thắng, giúp Việt Nam thắng Syria 1-0

Chúng tôi bắt đầu “câu chuyện lịch sử” của tuyển Việt Nam với tình huống đó bởi vì đó là pha bóng Việt Nam đang bị thiệt về quân số, khi Duy Mạnh nằm sân sau một pha va chạm mạnh với cầu thủ Syria. Đội bạn không dừng bóng để các bác sĩ vào chăm sóc cho hậu vệ Việt Nam, mà tiếp tục tấn công, vây hãm khung thành do Tiến Dũng trấn giữ.

Sau một vài pha ra dấu, yêu cầu trọng tài cắt còi nhưng bất thành, các học trò của HLV Park Hang-seo đã lao vào đối thủ với tâm niệm duy nhất là dừng tình huống lại. Những pha truy cản bằng hai chân, kéo áo, và nhiều tiểu xảo khác được cầu thủ Việt Nam sử dụng. Người truy cản thành công cuối cùng là Văn Toàn, chân sút vừa là người hùng cách đó ít phút khi lao vào sút bồi vào lưới trống, sau pha dứt điểm chạm xà ngang của Anh Đức. Pha vào bóng của tiền đạo HAGL đủ quyết liệt, để cầu thủ Syria chùn chân, nhưng cũng đủ an toàn để không phải nhận thẻ đỏ.

Nhưng pha bóng sau đó còn đáng nói hơn. Văn Toàn chạy lại cầu thủ Syria và hét to vào mặt cầu thủ này, ý bảo: “Tại sao không dừng bóng?”. Hình ảnh hiền lành, nhút nhát như thuở còn là cầu thủ U19 Việt Nam, dường như biến mất khỏi Văn Toàn. Chân sút 22 tuổi dữ dằn như thể một chiến binh, biết chiến đấu trong cả vòng cấm đối phương lẫn trước vòng cấm đội nhà.

 Người truy cản thành công cuối cùng là Văn Toàn, chân sút vừa là người hùng cách đó ít phút khi lao vào sút bồi vào lưới trống

Đã có nhiều nhận định trái chiều về sức mạnh thực sự của Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo. Sau 90 phút gặp Bahrain và 120 phút gặp Syria, có thể thừa nhận, sức mạnh của Việt Nam có cải thiện, nhưng chưa hẳn nhảy vọt. Nhưng riêng về bản lĩnh và tâm lý thi đấu, các học trò của Park Hang-seo đã thăng tiến vượt bậc. Việt Nam không còn là một đội bóng nhỏ bé, nhút nhát ở Đông Nam Á nữa. Thay vào đó, “Ngài Park nhiệm màu” đã tạo ra một cỗ máy chiến thắng, sẵn sàng cuốn phăng mọi đối thủ, dù đó có là Nhật Bản, Bahrain hay Syria.

Những thế hệ vàng trước đây của bóng đá Việt Nam, như Hồng Sơn, Huỳnh Đức, hay sau đó là Văn Quyến, Công Vinh, từng tạo ra tiếng vang ở SEA Games và AFF Cup, nhưng mỗi khi đụng độ những đội bóng hàng đầu châu lục, họ chưa có được như hình ảnh của tuyển Việt Nam trên sân Indonesia.

Tại Thường Châu, Trung Quốc, Văn Thanh từng buộc người hâm mộ phải khắc ghi khuôn mặt lạnh lùng khi sút quả luân lưu cuối cùng vào lưới Qatar ở bán kết. Và tại Indonesia, Văn Toàn một lần nữa khiến những ông lớn của bóng đá Á châu phải lạnh sống lưng khi cư xử như thể một ngôi sao.

Xem thêm
Ra mắt tour du lịch ‘Theo dấu chân anh hùng’

YÊN BÁI Nằm trong các hoạt động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, ngày 4/5, huyện Trấn Yên (tỉnh Yên Bái) tổ chức ra mắt tour du lịch ‘Theo dấu chân anh hùng’.

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Real Madrid vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu

Real Madrid đã chính thức giành chức vô địch La Liga mùa giải 2023-24 sau khi chứng kiến đối thủ cạnh tranh Barcelona gục ngã trước Girona.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.