| Hotline: 0983.970.780

'Cùng em tới lớp' về vùng U Minh

Thứ Sáu 30/08/2019 , 20:54 (GMT+7)

300 phần quà là dụng cụ học tập đã được Chương trình “Cùng em tới lớp” trao cho học sinh nghèo vùng nông thôn tỉnh Kiên Giang nhân dịp vào năm học mới.

Các em học sinh nhận quà đầu năm học mới.

Sáng 30/8, Văn phòng đại diện Báo Nông nghiệp Việt Nam tại ĐBSCL phối hợp với Cty CP Phân bón Bình Điền tổ chức Chương trình “Cùng em tới lớp”, trao 1.500 cuốn tập cho học sinh nghèo trường tiểu học An Minh Bắc 2, huyện U Minh thượng, Kiên Giang.

Thầy Đặng Công Vũ, Hiệu trưởng trường tiểu học An Minh Bắc 2 cho biết: Năm học 2019-2020, trường có 24 lớp với 656 học sinh. Đa phần bà con ở đây làm nông nghiệp, cuộc sống còn nhiều khó khăn. Vì vậy, những phần quà mà nhà tài trợ trao tặng cho trường rất ý nghĩa.

U Minh Thượng là huyện mới được thành lập năm 2007, với các xã chủ yếu nằm quanh vùng đệm vườn quốc gia U Minh Thượng. Đời sống kinh tế phục thuộc vào khai thác rừng, trồng lúa, rau màu, nuôi cá nước ngọt, tôm càng xanh và tôm nước lợ.

Niềm vui của các em nhỏ khi nhận quà.

Anh Hồ Thế Huy, Trưởng vùng ĐBSCL (Cty CP Phân Bón Bình Điền) cho biết: Phân bón Bình Điền với thương hiệu đầu trâu, từ lâu đã quá quen thuộc với nông dân. Hàng năm, Cty vẫn dành một phần kinh phí để thực hiện phúc lợi xã hội.     

Trước đó, 1.500 cuốn tập đã được ban tổ chức chương trình “Cùng em tới lớp” trao cho các em học sinh nghèo một số trường thuộc địa bàn huyện Hòn Đất.

Trước thềm năm học 2019-2020, học sinh nghèo vùng ĐBSCL được chương trình “Cùng em tới lớp” hỗ trợ 64.000 cuốn tập, một số nhu yếu phẩm, cùng một số suất quà cho học sinh đặc biệt khó khăn. Tổng trị giá của chương trình lần này khoảng 300 triệu đồng.

Đại diện nhà tài trợ trao quà kỷ niệm cho nhà trường.

Xem thêm
Chiều 2/5, Quốc hội họp bất thường lần thứ 7

Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...

Bình luận mới nhất