| Hotline: 0983.970.780

Cút bắt trò chơi duyên phận

Thứ Bảy 20/06/2020 , 14:35 (GMT+7)

Một lần đi công tác ở tỉnh về, tôi đã nhận được tin sét đánh từ một phụ nữ hàng xóm. Chính xác hơn là từ bà chủ khu nhà trọ.

Tôi và Nam yêu nhau ngay từ năm đầu ở trường đại học đại học sư phạm kỹ thuật. Sau khi tốt nghiệp xin được việc làm tại TP.HCM, chúng tôi liền tổ chức đám cưới.

Nhà hai đứa đều ở tình lẻ, nên chúng tôi phải thuê phòng trọ. Tuy đã cưới nhau, nhưng chúng tôi quyết định chưa vội sinh con, vì cần phải dành dụm tiền để mua nhà. Khu nhà trọ chúng tôi ở gồm hai dãy phòng, người thuê chủ yếu là các cặp vợ chồng trẻ. Đa số họ đều sáng đi làm, tối mới về.

Đối diện phòng tôi, là phòng của một đôi vợ chồng quê ở Trà Vinh. Cô vợ là công nhân may xí nghiệp, còn anh chồng làm bảo vệ ở một nhà hàng. Do vậy, công việc của cô vợ chỉ theo giờ hành chánh, còn anh chồng phải thay ca, làm cả buổi tối đến khuya.

Giờ giấc làm ciệc của vợ chồng tôi cũng vậy, nhưng ngược lại. Nam làm theo giờ hành chánh, còn tôi thường phải thông tầm. Vì Nam phụ trách kỹ thuật tại tổ cơ khí, tôi lại làm ở bộ phận giao tiếp khách hàng.

Tôi không chỉ phải chiêu đãi khách hàng vào buổi tối, mà còn phải công tác các tỉnh, khi thì vài ngày, lúc cả tuần. Và điều này đã tạo cơ hội cho Nam gây nên... tội.

Một lần đi công tác ở tỉnh về, tôi đã nhận được tin sét đánh từ một phụ nữ hàng xóm. Chính xác hơn là từ bà chủ khu nhà trọ.

Bà cho biết, đã hai lần tình cờ bắt gặp chồng tôi và cô công nhân phòng đối diện ôm nhau tại phòng cô ta. Bà xác định, không còn nghi ngờ gì nữa, rằng chồng tôi và cô ta đã ngoại tình. Bà thông báo để tôi biết mà tìm cách giải quyết.

Tôi thật đau buồn và thất vọng về Nam, nhưng chưa vội lên tiếng. Tôi muốn có chứng cứ rõ ràng để Nam không thể chối cãi.

Tôi bèn nghĩ ra kế, thông báo cho chồng của cô ta biết tin luôn, rồi rủ anh ta cùng tìm cách bắt quả tang hai người kia. Vậy là tôi và chồng cô ta cùng nhau theo dõi những khi cặp gian phu dâm phụ kia vắng nhà cùng lúc.

Và kết quả thật trớ trêu là, tôi và chồng cô ta chưa nhìn thấy được tận mắt cảnh dan díu của hai người kia, thì Nam đã phát hiện ra chuyện tư tình của... tôi và chồng cô ta. Nam tình cờ bắt gặp tôi và anh chồng cô công nhân kia tay trong tay đi ra từ một nhà nghỉ.

Thế là không còn chối cãi gì được nữa, tôi đành "lật bài ngửa" luôn với Nam. Rằng chính tôi và anh công nhân kia cùng theo dõi Nam và cô vợ anh ta, do lửa gần rơm nên... Lúc đầu, Nam còn chối loanh quanh, nhưng rồi anh ta cũng thừa nhận chuyện ngoại tình của mình và cô công nhân kia.

Kết cục, ba chúng tôi cùng thỏa thuận, mỗi người trở về đúng vị trí, trách nhiệm của mình, bỏ qua hết lỗi lầm của nhau, bởi ai cũng có lỗi. Chuyện vừa qua có thể coi như một phút xao lòng, một chút say nắng khi vợ vắng nhà, chồng vắng mặt của hai gia đình.

Nam phải tự cắt đứt mối quan hệ tình cảm với cô công nhân kia, nhưng không cho cô ta biết chuyện giữa ba chúng tôi, vì hiện tại cô ta chưa biết gì cả.

Sự việc xảy ra cách nay đã gần ba tháng. Tôi và Nam không ai nhắc lại chuyện cũ. Tôi giữ đúng lời hứa với Nam, không còn qua lại với anh công nhân kia. Và chắc Nam cũng vậy.

Song, vợ chồng tôi sống với nhau có vẻ gượng gạo, không còn vui vẻ, mặn mà như trước kia. Chuyện chăn gối cũng rất ít, và chỉ là bổn phận. Tôi đã nhiều lần tự hỏi, liệu tôi và Nam có thể trở lại được cuộc sống vợ chồng bình thường, hay phải ly hôn, trong khi chúng tôi mới cưới nhau chưa được hai năm?

THU THẢO

Giải quyết tình huống: "Nhìn thấy con, sao lại không được nhận con?" KTGĐ số 21/2020

Xuân Mai thân mến!

Chị thật may mắn, khi gặp được cặp vợ chồng đã nhận nuôi con gái của chị. Họ không chỉ giàu có, rất thương yêu con của chị, lại không giấu giếm thân phận của cháu. Thường thì các bậc cha mẹ nuôi hay giấu nhẹm sự thật về đứa con. Thậm chí, còn cấm tuyệt cha mẹ ruột không được gặp lại đứa con.

Vì họ sợ, đứa con bị ảnh hưởng về mặt tinh thần, bị chi phối tình cảm, và có thể bỏ họ để trở về với cha mẹ ruột... Nhưng cha mẹ nuôi của con gái chị thì không như vậy.

Họ cho con gái chị biết sự thật, và còn cố công tìm kiếm mẹ ruột cho cháu, để cháu tự quyết định khi đã trưởng thành. Họ thật cao thượng và đáng được trân trọng.

Vấn đề bây giờ là chị có nên nhìn nhận con hay không? Thử nghĩ xem, con chị bây giờ chẳng phải thiếu thốn gì cả, từ vật chất đến tinh thần. Chị có thể cho con được gì, ngoài một bà mẹ có một lý lịch thật đáng buồn. Cũng không phải, nếu không có gì cho con thì không được nhận con.

Song, việc chị nhận lại con có thể gây cho cháu những phiền muộn, những ảnh hưởng về tinh thần. Vì vậy, nếu chị không xuất hiện trong cuộc đời của con, có lẽ sẽ tốt hơn. Đành rằng, giờ đây chị rất muốn nhận lại con, dù  ngày xưa đã bò rơi cháu.

Nhưng thôi chị ạ. Coi như đây là một sự hy sinh chị dành cho con. Chị được nhìn thấy con khỏe mạnh, xinh đẹp, thành dạt, có cuộc sống rất tốt, là niềm hạnh phúc lớn lao rồi. Đừng đòi hỏi quá nhiều, chị nhé!

BẢO THỌ

(Phường 9, Đà Lạt, Lâm Đồng)

(Kiến thức gia đình số 25)

Xem thêm
Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.

Chúng ta ở quãng nào?

Nhiều người vẫn chép miệng tiếc nuối 'Sao thời xưa nghèo mà yên thế?'. Có thể họ muốn nói đến thời bao cấp chăng?

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm