| Hotline: 0983.970.780

Cứu hộ thành công cá thể rùa biển nặng 7kg mắc lưới

Thứ Hai 11/11/2019 , 09:54 (GMT+7)

Ngày 11/11, Ban quản lý Khu bảo tồn biển đảo Cồn Cỏ, tỉnh Quảng Trị cho biết, vừa phối hợp với ngư dân cứu hộ thành công một cá thể rùa biển bị mắc lưới trôi nổi lâu ngày trên biển.

Nhiều cá thể rùa biển đã được cứu hộ thành công trong thời gian gần đây.

Trước đó, trong quá trình đánh bắt trên biển, ngư dân Nguyễn Đức Hai trú thôn 5, xã Triệu Lăng, huyện Triệu Phong (Quảng Trị) đã phát hiện một cá thể vích (rùa biển) nặng khoảng 7 kg bị mắc lưới nên báo cho cơ quan chức năng. Nhận tin báo, Ban quản lý Khu bảo tồn biển đảo Cồn Cỏ đã kịp thời cùng với ngư dân và đội tình nguyện viên cắt gỡ lưới, sơ cứu, gắn thẻ định danh số hiệu VN (C) 00219 và thả rùa trở về với biển.

Được biết, tính đến thời điểm này, đây là cá thể rùa biển thứ 23 trong năm 2019 được Ban quản lý Khu bảo tồn biển đảo Cồn Cỏ cứu hộ thành công.

Những năm gần đây, tại tỉnh Quảng Trị, người dân liên tục phát hiện rùa biển mắc nạn. Để tăng cường quản lý, bảo tồn, bảo vệ hiệu quả, bền vững các quần thể rùa biển và nơi sinh cư của chúng, tỉnh Quảng Trị cũng đã phê duyệt kế hoạch hành động bảo tồn rùa biển giai đoạn 2019 – 2025 với tổng kinh phí hơn 4,1 tỷ đồng.

Xem thêm
Bổ sung 1 cặp hươu sao lên đảo Bạch Long Vỹ

HẢI PHÒNG Hơn 10 ngày sau khi phát hiện cá thể hươu sao trên đảo, huyện Bạch Long Vỹ được bổ sung thêm 1 cặp hươu khác, có cả đực và cái để phát triển đàn.

Điều trị, làm đẹp cho thú cưng: Đã học rồi còn phải học thêm

Thú cưng đưa vào các phòng khám thú y điều trị được siêu âm, X quang để chẩn đoán bệnh như người nên nhân viên phòng khám phải được đào tạo bài bản.

Đào Bắc Hà mất mùa, giá cao

LÀO CAI Hiện đào Pháp ở Bắc Hà đã vào chính vụ thu hoạch. Năm nay cây đào không được mùa nên giá cao hơn mọi năm.