| Hotline: 0983.970.780

Đăk Nông thêm 3 ca nhiễm bạch hầu

Thứ Sáu 03/07/2020 , 15:47 (GMT+7)

Ba trẻ em trong độ tuổi từ 8-15 ở tỉnh Đăk Nông vừa được xác định nhiễm bệnh bạch hầu và đang được điều trị tích cực.

Ngày 3/7, ngành y tế tỉnh Đăk Nông đang phối hợp cùng các cơ quan chức năng tổ chức thực hiện các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh bạch hầu ở địa phương. Lãnh đạo Sở Y tế Đăk Nông cho biết, tỉnh vừa ghi nhận thêm 3 trẻ em từ 8-15 tuổi dương tính với bệnh bạch hầu.Trong số 3 trường hợp nhiễm mới, có 1 ca ở xã Quảng Lập (huyện Đăk Glong) và 2 ca ở huyện Krông Nô. Đây là khu vực bùng phát các ổ bệnh bạch hầu hồi cuối tháng 6.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, số ca nhiễm bệnh bạch hầu ở Đăk Nông đã là 15, trong đó có một trẻ em đã tử vong. 

Đến nay, số ca nhiễm bạch hầu ở Đăk Nông là 15 ca, trong đó 1 trường hợp đã tử vong. Ảnh: Trần Long.

Đến nay, số ca nhiễm bạch hầu ở Đăk Nông là 15 ca, trong đó 1 trường hợp đã tử vong. Ảnh: Trần Long.

Số ca nhiễm mới được ngành y tế tầm soát và phát hiện. Các ca bệnh này hiện đang được cách ly, điều trị tích cực tại các cơ sở y tế địa phương.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, ngành y tế tỉnh Đăk Nông đã phối hợp với Bộ Y tế và các cơ quan chức năng tổ chức thực hiện các biện pháp khử trùng khu vực bùng phát dịch bệnh, rà soát nguồn lây nhiễm để thực hiện các biện pháp ngăn chặn.

Hồi cuối tháng 6, Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên đã cấp 10.000 liều vắc xin uốn ván - bạch hầu giảm liều cho tỉnh Đăk Nông để tiêm cho nhóm người từ 7-40 tuổi tại khu vực bùng phát dịch.

Đồng thời, tỉnh Đăk Nông cũng đưa hàng loạt trang thiết bị, phương tiện cùng thuốc men, vật tư hóa chất về vùng dịch ở huyện Krông Nô và Đăk Glong phòng chống dịch.

Ngành y tế tỉnh Đăk Nông ghi nhận các trường hợp nhiễm bệnh bạch hầu là trẻ em vùng đồng bào dân tộc H'Mông. Những trẻ này thuộc nhóm khó khăn và việc tiêm chủng còn hạn chế.  

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.