| Hotline: 0983.970.780

Đảm bảo tiêm phòng bệnh gia súc, gia cầm đúng tiến độ

Thứ Tư 09/10/2024 , 13:56 (GMT+7)

Ngành thú y Phú Yên đang đôn đốc việc tiêm vacxin phòng bệnh gia súc, gia cầm đợt 2/2024, đảm bảo tiến độ và đạt 80% trở lên so với tổng đàn thuộc diện tiêm.

Hiện tỉnh Phú Yên đang nỗ lực tiêm vacxin phòng bệnh gia súc, gia cầm đợt 2/2024. Ảnh: KS.

Hiện tỉnh Phú Yên đang nỗ lực tiêm vacxin phòng bệnh gia súc, gia cầm đợt 2/2024. Ảnh: KS.

Chi cục Chăn Nuôi và Thú y Phú Yên cho biết, từ ngày 15/8, ngành thú y đã phối hợp cùng các địa phương tổ chức tiêm phòng vacxin phòng bệnh cho gia súc, gia cầm đợt 2/2024 trong toàn tỉnh.

Tính đến cuối tháng 9, toàn tỉnh đã tiêm vacxin phòng bệnh lở mồm long móng được 64.706 con trâu bò đạt tỷ lệ 64% tổng đàn trong diện tiêm.

Bên cạnh đó, tiêm vacxin phòng bệnh tụ huyết trùng được 12.400 con; tiêm vacxin phòng bệnh cúm gia cầm được 142.400 con; tiêm vacxin phòng bệnh viêm da nổi cục được 61.424 con và tiêm vacxin phòng bệnh dại chó, mèo tiêm được 20.883 con đạt tỷ lệ 68% tổng đàn trong diện tiêm.

Ông Nguyễn Văn Lâm, Chi Cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y Phú Yên cho biết, đã chỉ đạo các Trạm Chăn nuôi và Thú y phối hợp với địa phương đẩy nhanh tiến độ tiêm phòng đảm bảo tiến độ và tỷ lệ đạt 80% trở lên so với tổng đàn thuộc diện tiêm. Cùng với đó, tổ chức thành lập các tổ kiểm tra, chỉ đạo công tác tổ chức, triển khai tiêm phòng đợt 2 và công tác phòng, chống dịch bệnh động vật tại các xã, phường, thị trấn.

Tiếp tục truyên truyền, hướng dẫn người chăn nuôi tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền để người chăn nuôi nâng cao nhận thức, chấp hành quy định về phòng, chống dịch bệnh và tiêm phòng cho đàn gia súc, gia cầm, áp dụng tốt các biện pháp an toàn sinh học trong chăn nuôi.

Ngoài ra, Chi cục cũng sẽ phối hợp với Chi cục Thú y vùng IV lấy mẫu giám sát, thực hiện chương trình quốc gia phòng chống bệnh dại năm 2024 và lấy mẫu giám sát các bệnh khác trên động vật.

Xem thêm
Vietstock 2024 góp phần định hình ngành chăn nuôi và thủy sản bền vững

TP HCM Thứ trưởng Phùng Đức Tiến hy vọng, các đơn vị tổ chức tiếp tục cố gắng, tiếp tục sáng tạo để mỗi lần tổ chức Triển lãm sẽ chuyên nghiệp hơn, sôi động hơn.

Từ cây dược liệu, lão nông giúp cả làng thoát nghèo

BẮC GIANG Trồng cây dược liệu rồi cung cấp cho các công ty dược phẩm trong cả nước, ông Thân Văn Sách trú tại thị xã Việt Yên đã giúp người dân vươn lên thoát nghèo.

Công nghệ chỉnh sửa gen, xu hướng của nông nghiệp toàn cầu

Việc ứng dụng công nghệ chỉnh sửa gen trong nông nghiệp chắc chắn là xu hướng đáng chú ý của nông nghiệp toàn cầu trong tương lai.

Bình luận mới nhất