| Hotline: 0983.970.780

Đảo chính tại Cộng hòa Abkhazia, Tổng thống phải bỏ trốn

Thứ Tư 28/05/2014 , 14:44 (GMT+7)

Các nhóm đối lập đã chiếm Phủ Tổng thống Abkhazia trong đêm 27/5 sau khi diễn ra cuộc biểu tình với sự tham gia của khoảng 1.000 người và buộc Tổng thống nước này phải bỏ trốn.

AFP đưa tin, các hãng thông tấn Nga cho biết đêm 27/5, những người biểu tình đối lập đã tấn công Phủ Tổng thống nước Cộng hòa Abkhazia và buộc Tổng thống vùng lãnh thổ tách khỏi Gruzia này, ông Alexander Ankvab phải chạy trốn, đồng thời gọi đây là một âm mưu đảo chính.

Theo hãng tin Interfax, các nhóm đối lập đã chiếm Phủ Tổng thống Abkhazia trong đêm 27/5 sau khi diễn ra cuộc biểu tình với sự tham gia của khoảng 1.000 người và buộc ông Ankvab phải bỏ trốn.

Một trong những thủ lĩnh đối lập ở Abkhazia, ông Raul Khadjimba nói trước đám đông rằng một hội đồng điều hành "đã tiếp quản vai trò lãnh đạo của nước cộng hòa này."

Interfax dẫn lời ông Ankvab khẳng định: "Đây là một âm mưu đảo chính có vũ trang."

Trong khi hãng tin Ria Novosti dẫn phát biểu trên truyền hình của ông Ankvab nêu rõ: "Tôi không bỏ chạy mà vẫn ở Abkhazia. Lực lượng an ninh vẫn trung thành với chính quyền và đang triển khai các biện pháp bình ổn tình hình."

Hiện mới chỉ có Nga cùng với một số quốc gia và vùng lãnh thổ công nhận Abkhazia là một nước độc lập.

Vietnam+

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Mỹ không còn hệ thống phòng không Patriot để gửi cho Ukraine

Cố vấn An ninh Quốc gia Jake Sullivan cho biết Washington không còn hệ thống phòng không Patriot cho Ukraine, nhưng sẽ gây áp lực buộc EU và NATO chia sẻ cho Kiev.

Giới trẻ Trung Quốc ‘đua sống xanh’

Trung Quốc nỗ lực thực hiện ‘mục tiêu carbon kép’ đã góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng và nuôi dưỡng thị trường cho các sản phẩm xanh.