| Hotline: 0983.970.780

Dịch Covid-19 chiều 11/4: Hoa Kỳ ‘cấm biển’, ngành du thuyền méo mặt

Thứ Bảy 11/04/2020 , 15:44 (GMT+7)

Cú đánh mạnh vào ngành du lịch biển khi Mỹ cấm các chuyến đi trong vùng biển của mình cho đến ít nhất là giữa tháng Bảy.

Hành khách bắt đầu lên tiếng về việc tàu thám hiểm Greg Mortimer bị nhiễm Covid-19 ở ngoài khơi Uruguay. Ảnh: Getty Images.

Hành khách bắt đầu lên tiếng về việc tàu thám hiểm Greg Mortimer bị nhiễm Covid-19 ở ngoài khơi Uruguay. Ảnh: Getty Images.

Cuối ngày 9/4, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Hoa Kỳ đưa ra lệnh cấm kéo dài trong ít nhất 100 ngày, áp dụng với mọi hành trình trong vùng biển thuộc quyền tài phán của Hoa Kỳ, trừ khi Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh dỡ bỏ tuyên bố khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng, hoặc CDC dỡ bỏ hay sửa đổi phán quyết.

Lệnh cấm cũng nói rõ rằng các đề xuất được gửi bởi Hiệp hội du thuyền quốc tế (CLIA) bị coi là không đủ, đồng thời cho hiệp hội thời gian đệ trình kế hoạch sửa đổi trong giải quyết các vụ dịch đang diễn ra trên tàu đến 16/4.

Mặc dù không có hành khách nào lên tàu du lịch kể từ khi ngành công nghiệp tạm dừng hoạt động vào giữa tháng Ba, nhưng theo CDC, vẫn còn 114 tàu ở vùng biển ngoài khơi Hoa Kỳ, với 93.000 thủy thủ trên tàu. Báo cáo của CDC liên quan đến 15 tàu trong số những trường hợp đã biết hoặc nghi ngờ có Covid-19.

Ngoài ra còn một số lượng nhỏ tàu vẫn trên biển hoặc đang chờ cập cảng, bao gồm cả tàu ​​thám hiểm Greg Mortimer ngoài khơi bờ biển Uruguay, nơi đã xác nhận các ca nhiễm virus trên tàu.

“Đối với nhà điều hành các tàu không gắn cờ của Hoa Kỳ đi thuyền trong vùng biển quốc tế, điều bắt buộc là phải tự chịu trách nhiệm chăm sóc thuyền viên cũng như không được yêu cầu thêm các nguồn lực của Hoa Kỳ trong trường hợp khẩn cấp về y tế công cộng”, lệnh cấm cho biết.

CLIA đã phản bác lại và cho rằng lệnh cấm sẽ khiến nền kinh tế Mỹ mất 51 tỷ USD nếu kéo dài trong một năm.

(Theo Telegraph)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất