| Hotline: 0983.970.780

Đình chỉ kíp trực dẫn đến việc mẹ con sản phụ tử vong

Thứ Năm 12/03/2015 , 09:08 (GMT+7)

Bệnh viện đa khoa huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho hay, đã quyết định tạm đình chỉ 1 bác sĩ và 2 nữ hộ sinh kíp trực vừa để xảy ra vụ mẹ con sản phụ tử vong ngay trên bàn mổ.

Ông Trần Khắc Tiến, Giám đốc bệnh viện cho biết: “BS Cao Thị Hường và hai nữ hộ sinh Nguyễn Thị Giang và Hồ Thị Tình là những người trực Khoa Sản vào ngày 8/3. Trong lúc chờ kết luận cuối cùng thì 3 người này sẽ bị tạm đình chỉ công tác vô thời hạn”.

Ông Tiến cho biết, sau khi sự việc xảy ra, bệnh viện đã yêu cầu những người này làm bản tường trình quá trình theo dõi, chăm sóc sản phụ trong thời gian nhập viện. Sau khi có kết luận cuối cùng từ Sở Y tế, bệnh viện sẽ tiến hành họp hội đồng kỷ luật để có hình thức kỷ luật thích hợp.

Vào khoảng 11h30 ngày 8/3, sản phụ Võ Thị Vân (sinh năm 1985, trú ở xã Diễn Xuân, huyện Diễn Châu) đến sinh con tại BV Đa khoa huyện Diễn Châu.

Đến 18h cùng ngày, tình trạng sức khỏe của chị Vân có nhiều biểu hiện đáng lo ngại, trong đó phần bụng đau dữ dội, nghẹt thở. Đến 20h30, sản phụ Vân chảy nhiều máu và được đưa đi mổ cấp cứu, nhưng 30 phút sau thì cả mẹ và thai nhi đều đã tử vong.

Bức xúc trước cái chết bất thường của 2 mẹ con, ngay trong đêm 8/3, nhiều người thân của bệnh nhân đã kéo đến bao vây bệnh viện yêu cầu làm rõ trách nhiệm. Phải đến chiều ngày 9/3, sau cuộc đối thoại căng thẳng với lãnh đạo BV Đa khoa huyện Diễn Châu, gia đình mới đồng ý đưa thi thể mẹ con sản phụ về quê mai táng.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.

Bình luận mới nhất