| Hotline: 0983.970.780

Dỡ bỏ một trạm thu phí trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình

Thứ Tư 19/04/2017 , 19:36 (GMT+7)

Sáng 19/4, trạm thu phí Đại Xuyên trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đã chính thức được tháo dỡ.

Đây được cho là giải pháp tốt nhất để cải thiện tình trạng ùn tắc giao thông thường xuyên xảy ra trên tuyến này trong các dịp lễ Tết.

Trạm thu phí Đại Xuyên trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình được dỡ bỏ từ ngày 19/4

Dự án xây dựng đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình được khởi công năm 2006 và thông xe toàn tuyến (giai đoạn 1) năm 2012. Tính đến nay, tuyến cao tốc đã phục vụ khoảng 38,5 triệu lượt phương tiện. Trạm Đại Xuyên là 1 trong 4 trạm thu phí trên tuyến cao tốc.

Trong thời gian khai thác, tình trạng ách tắc giao thông thường xuyên xảy ra tại trạm thu phí Đại Xuyên, vì vậy cuối năm 2016 Bộ Giao thông vận tải đã chỉ đạo dừng hoạt động trạm thu phí này. Sau gần 4 tháng, tình hình an toàn giao thông, an ninh trật tự trên toàn tuyến cao tốc Pháp Vân - Ninh Bình thông suốt, tốc độ lưu thông được đảm bảo, không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông.

Bộ Giao thông vận tải chấp thuận, cho phép Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam tháo dỡ Trạm thu phí Đại Xuyên để mở rộng diện tích mặt đường, nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi, an toàn cũng như bảo đảm tốc độ lưu thông cho các phương tiện tham gia giao thông trên tuyến.

Theo đơn vị thi công, trong thời gian tháo dỡ trạm thu phí Đại Xuyên, các phương tiện tham gia giao thông trên đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình cần chú ý quan sát biển báo hiệu, đèn cảnh báo, giảm tốc độ và duy trì khoảng cách an toàn cũng như tuân thủ hướng dẫn của nhân viên điều hành để đảm bảo tuyệt đối an toàn trong quá trình lưu thông trên đường cao tốc.

 

Dân trí

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Người dân ĐBSCL sáng tạo, thích ứng tốt với xâm nhập mặn

ĐBSCL Trải qua các đợt ảnh hưởng xâm nhập mặn, người dân ĐBSCL tích lũy nhiều kinh nghiệm, chủ động, sáng tạo các giải pháp ứng phó trong mùa khô 2023 - 2024.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm