| Hotline: 0983.970.780

Doanh nghiệp đến Quảng Ninh đầu tư là 'thượng khách'

Thứ Bảy 09/03/2024 , 17:36 (GMT+7)

Đến Quảng Ninh, cộng đồng doanh nghiệp sẽ có cơ hội cảm nhận một cách trực tiếp hơn, sâu sắc hơn thương hiệu 'Quảng Ninh - điểm đến đầu tư an toàn'.

Quang cảnh Chương trình gặp gỡ Xuân Giáp Thìn 2024: Quảng Ninh - Hội tụ và Lan tỏa. Ảnh: Thu Chung

Quang cảnh Chương trình gặp gỡ Xuân Giáp Thìn 2024: Quảng Ninh - Hội tụ và Lan tỏa. Ảnh: Thu Chung

Ngày 8/3, tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Chương trình gặp gỡ Xuân Giáp Thìn 2024 với chủ đề: "Quảng Ninh - Hội tụ và Lan tỏa".

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh, khẳng định: Trong nhiều năm qua tỉnh Quảng Ninh không ngừng đổi mới tư duy phát triển nhanh, bền vững; kiên trì chuyển đổi phương thức phát triển từ "nâu" sang "xanh", chuyển đổi xanh kết hợp với xu thế hòa bình, hợp tác, hội nhập và cơ hội của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư mang lại; lấy người dân làm trung tâm, vì hạnh phúc của nhân dân để tạo nên một thương hiệu Quảng Ninh là "Điểm đến đầu tư an toàn, thuận lợi, minh bạch, hấp dẫn và thành công". Tỉnh cũng đặc biệt quan tâm xây dựng chính quyền địa phương liêm chính, kiến tạo, hoạt động hiệu lực, hiệu quả với nền quản trị hiện đại, tự chủ, năng động, hiệu quả, phục vụ người dân, doanh nghiệp và xã hội.

Ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, phát biểu khai mạc Chương trình gặp gỡ. Ảnh: Thu Chung

Ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, phát biểu khai mạc Chương trình gặp gỡ. Ảnh: Thu Chung

Hiện nay, tỉnh Quảng Ninh đang tập trung xây dựng hệ sinh thái dân sinh hấp dẫn với chính sách khuyến khích và hỗ trợ vượt trội, môi trường sống tốt, các dịch vụ công có chất lượng cao để thu hút và giữ chân nhân tài, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, chuyển dịch cơ cấu lao động, việc làm gắn với tăng quy mô và nâng cao chất lượng dân số. Đồng thời, liên kết, hợp tác với các địa phương trong vùng để phát huy lợi thế vùng, phân công, phối hợp tốt hơn trong đào tạo, phát triển, sử dụng nguồn nhân lực các ngành nghề và giải quyết việc làm.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh kỳ vọng, qua sự kiện này các Đại sứ, Tham tán Thương mại các nước tại Việt Nam, cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư sẽ có cơ hội cảm nhận một cách trực tiếp hơn, sâu sắc hơn và góp phần lan tỏa hệ giá trị cốt lõi của tỉnh Quảng Ninh đến bạn bè quốc tế. Từ đó tạo nên những cơ hội hợp tác để đưa năm 2024 thành năm bứt phá trong quan hệ giữa tỉnh Quảng Ninh với các Đại sứ quán, tham tán, tổ chức quốc tế, cộng đồng doanh nghiệp với những động lực mới, niềm tin mới, khí thế mới.

Ông Phạm Tấn Công, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, phát biểu chào mừng. Ảnh: Thu Chung

Ông Phạm Tấn Công, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, phát biểu chào mừng. Ảnh: Thu Chung

Chào mừng các đại biểu đến dự Chương trình gặp gỡ, ông Phạm Tấn Công, Chủ tịch VCCI, nhấn mạnh: Chương trình với chủ đề: "Quảng Ninh Hội tụ và Lan tỏa" là sự kiện ý nghĩa đối với tỉnh Quảng Ninh - một trong những địa phương năng động nhất và có nền kinh tế phát triển sôi động nhất của Việt Nam.

Thảo luận tại Chương trình gặp gỡ, các Đại sứ, hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài, các tổ chức quốc tế đều đánh giá cao tiềm năng, lợi thế của tỉnh Quảng Ninh như là nơi có diện tích KCN, KKT lớn nhất Việt Nam, có hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, nhất là về giao thông đồng bộ, hiện đại, liên thông, tổng thể, đứng đầu ở phía Bắc Việt Nam hiện nay; giữ vững sự ổn định, đổi mới, phát triển bền vững với đà tăng trưởng kinh tế 2 con số liên tục trong 9 năm liên tiếp. Những năm qua, tỉnh Quảng Ninh đặc biệt quan tâm xây dựng chính quyền địa phương liêm chính, kiến tạo, thể hiện trong không ngừng cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, trong đầu tư hoàn thiện kết cấu hạ tầng kinh tế xã hội. Trong 10 năm liền, Quảng Ninh luôn được xếp trong nhóm 5 tỉnh, thành phố có chất lượng điều hành kinh tế xuất sắc nhất nước thông qua đánh giá khách quan của các tổ chức và cộng đồng doanh nghiệp. Chỉ số PCI tỉnh Quảng Ninh đứng vị trí quán quân 6 năm liên tiếp (từ năm 2017-2022) và 10 năm liên tiếp (từ năm 2013-2022) trong nhóm 5 tỉnh, thành phố có chất lượng điều hành kinh tế xuất sắc nhất cả nước...

Đáng chú ý, trong những năm gần đây, đã có nhiều doanh nghiệp FDI lớn liên tục mở rộng đầu tư tại tỉnh Quảng Ninh như Tập đoàn Jinko, Tập đoàn Foxconn... Đây là những minh chứng sống động cho thấy sức hút của Quảng Ninh đối với cộng đồng doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Ông Cao Tường Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, phát biểu bế mạc Chương trình. Ảnh: Thu Chung

Ông Cao Tường Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, phát biểu bế mạc Chương trình. Ảnh: Thu Chung

Phát biểu bế mạc chương trình gặp gỡ, ông Cao Tường Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, nhấn mạnh: Tỉnh Quảng Ninh luôn ưu tiên kêu gọi, thu hút đầu tư và sẵn sàng tạo thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư vào những ngành nghề, lĩnh vực mà tỉnh có lợi thế cạnh tranh vượt trội, tiềm năng khác biệt. Nhất là phát triển du lịch, dịch vụ tổng hợp hiện đại; phát triển công nghiệp chế biến, chế tạo, công nghiệp phụ trợ, các ngành công nghệ cao, công nghệ thông minh; kinh tế biển, logistics, cảng biển và dịch vụ cảng biển; nông nghiệp sinh thái; các nhóm ngành thúc đẩy kinh tế xanh như năng lượng sạch, năng lượng tái tạo, điện khí, điện gió; phát triển chính quyền số, kinh tế số, xã hội số.

Các Đại sứ, Tham tán Thương mại các nước tại Việt Nam tham dự Chương trình gặp gỡ. Ảnh: Thu Chung

Các Đại sứ, Tham tán Thương mại các nước tại Việt Nam tham dự Chương trình gặp gỡ. Ảnh: Thu Chung

Chủ tịch tỉnh Quảng Ninh cam kết triển khai một cách hiệu quả nhất các kế hoạch quy hoạch cấp tỉnh và địa phương; chuẩn bị mặt bằng sạch; quỹ đất tái định cư; đảm bảo nguồn cung điện, nước và viễn thông theo yêu cầu; xây dựng các chính sách đột phá để thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao thông qua việc cải thiện nhà ở và cơ sở văn hóa để đảm bảo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động. Đồng thời bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của nhà đầu tư, doanh nghiệp vào tỉnh; bảo đảm hài hòa lợi ích giữa nhà nước, nhà đầu tư, người lao động và người dân.

"Tỉnh sẽ tạo thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước thúc đẩy sản xuất kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh trong chuỗi giá trị toàn cầu; đầu tư vào những ngành nghề, lĩnh vực, địa bàn mà tỉnh có lợi thế cạnh tranh vượt trội, tiềm năng khác biệt. Qua đó, mang đến niềm tin, sự hài lòng, cơ hội thành công cho các nhà đầu tư, các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế", ông Cao Tường Huy nói.

Xem thêm
Yêu cầu giới hạn định lượng thuốc nhuộm Sudan cho ớt xuất khẩu Đài Loan

Cùng với Trung Quốc, Thái Lan và Thổ Nhĩ Kỳ, doanh nghiệp Việt Nam phải cung cấp báo cáo thử nghiệm về thuốc nhuộm Sudan, kèm ghi chú phương pháp thử, đơn vị thử nghiệm.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Agribank  trao 50 phần quà cho các gia đình khó khăn

50 hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thị trấn Tân Hiệp, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang vừa được nhận quà từ Agribank.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.