| Hotline: 0983.970.780

Doanh nghiệp gạo bị tố vỡ nợ gần 90 tỷ đồng

Thứ Sáu 03/02/2012 , 09:47 (GMT+7)

Hơn 30 đơn gửi đến công an tố cáo bà Ửng mở doanh nghiệp kinh doanh gạo nhưng khi nhận tiền tạm ứng của khách đã không giao hàng.

 

Chiều 2/2, ông Lê Hoàng Bé, Phó Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an TP Cần Thơ cho biết, nơi đây đã tiếp nhận đơn của hàng chục cá nhân, đơn vị ở miền Tây đến TPHCM tố cáo bà Phạm Thị Ửng (48 tuổi) là chủ doanh nghiệp tư nhân Vĩnh Phát 2 ở quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ có hành vi lừa đảo, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Theo đơn, doanh nghiệp của bà Ửng hoạt động cách đây 18 năm với ngành nghề kinh doanh, chế biến và cung ứng gạo, cám với nhiều mặt hàng lương thực, thực phẩm. Gần đây chủ doanh nghiệp ký nhiều hợp đồng bán gạo, thực phẩm nhưng khi tạm ứng được tiền lại không giao hàng.

 

Không chỉ vậy, bà Ửng còn bị cho là đã lấy lý do cho vay đáo hạn ngân hàng nên huy động tiền, vàng của nhiều người với lãi suất cao rồi mất khả năng thanh toán. Theo đơn tố cáo của 33 cá nhân, đơn vị, đến nay tổng số tiền bà Ửng nợ lên đến gần 90 tỷ đồng.

Vài ngày trước, nhiều người đã đến doanh nghiệp và hai kho hàng của bà Ửng đang bị ngân hàng niêm phong để lấy tài sản trừ nợ, nhưng công an địa phương can ngăn, giải thích nên mọi người ra về, làm đơn tố cáo gửi PC46 Công an TP Cần Thơ.

Qua xác minh tại Cục Thuế TP Cần Thơ, từ khi hoạt động đến nay doanh nghiệp của bà Ửng còn nợ thuế trên 2 tỷ đồng.

Theo Phó Phòng PC46, hiện nay doanh nghiệp của bà Ửng không còn hoạt động. Chủ doanh nghiệp cùng chồng với 3 người con đã rời khỏi nơi cư trú.

Theo VNE

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

[Bài 3] Những bài ca 'viết trên báng súng'

'Âm nhạc về Điện Biên Phủ không chỉ là những bài ca, ca khúc. Nó đã biến thành những hợp xướng, giao hưởng, trở thành một 'binh chủng âm nhạc hùng hậu...'.