| Hotline: 0983.970.780

Đội Bạc Liêu đoạt giải nhất Hội thi 'Người nuôi tôm giỏi vùng ĐBSCL năm 2023'

Thứ Sáu 29/09/2023 , 20:10 (GMT+7)

BẠC LIÊU Trải qua 3 vòng thi, Ban tổ chức Hội thi 'Người nuôi tôm giỏi vùng ĐBSCL năm 2023' đã trao giải nhất cho tập thể đội Bạc Liêu.

Trung tâm Khuyến nông Quốc gia và Cục Thủy sản (Bộ NN-PTNT) phối hợp với Sở NN-PTNT tỉnh Bạc Liêu tổ chức hội thi 'Người nuôi tôm giỏi vùng ĐBSCL' năm 2023. Ảnh: Trọng Linh.

Trung tâm Khuyến nông Quốc gia và Cục Thủy sản (Bộ NN-PTNT) phối hợp với Sở NN-PTNT tỉnh Bạc Liêu tổ chức hội thi "Người nuôi tôm giỏi vùng ĐBSCL" năm 2023. Ảnh: Trọng Linh.

Ngày 29/9, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Bạc Liêu, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia và Cục Thủy sản (Bộ NN-PTNT) phối hợp với Sở NN-PTNT tỉnh Bạc Liêu tổ chức hội thi "Người nuôi tôm giỏi vùng ĐBSCL năm 2023".  Hội thi có sự tham dự của 50 thí sinh đến từ các tỉnh Sóc Trăng, Cà Mau, Bến Tre, Trà Vinh và Bạc Liêu và trên 200 đại biểu đến từ các tỉnh vùng ĐBSCL, các doanh nghiệp, hiệp hội và người nuôi tôm địa phương.

Đội thi của Trung tâm Khuyến nông tỉnh Cà Mau. Ảnh: Trọng Linh.

Đội thi của Trung tâm Khuyến nông tỉnh Cà Mau. Ảnh: Trọng Linh.

Hội thi có 3 phần gồm: Thi kiến thức cá nhân, thi màn chào hỏi giới thiệu đội tuyển (tiểu phẩm, kịch ngắn, hoạt cảnh, tấu hài, cải lương…) và thi kiến thức đồng đội. Ban Giám khảo căn cứ vào tổng số điểm của các phần thi để xếp hạng trao giải.

Ông Nguyễn Trung Hiếu, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Bạc Liêu cho biết: Những năm gần đây, nghề nuôi tôm của cả nước nói chung và của tỉnh Bạc Liêu nói riêng ngày một phát triển về số lượng và chất lượng. Tuy nhiên, trong điều kiện biến đổi khí hậu, giá tôm sụt giảm trong thời gian gần đây, môi trường nuôi trồng thủy sản ngày càng bị suy thoái... dẫn đến bệnh thủy sản có chiều hướng gia tăng.

Ông Lê Quốc Thanh, Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, Trưởng Ban tổ chức Hội thi 'Người nuôi tôm giỏi vùng ĐBSCL năm 2023' tặng cờ lưu niệm cho các đội thi. Ảnh: Trọng Linh.

Ông Lê Quốc Thanh, Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, Trưởng Ban tổ chức Hội thi "Người nuôi tôm giỏi vùng ĐBSCL năm 2023" tặng cờ lưu niệm cho các đội thi. Ảnh: Trọng Linh.

Ông Lê Quốc Thanh, Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, Trưởng Ban tổ chức đánh giá: Hội thi là dịp để bà con nông dân, các hoanh nghiệp, HTX... cùng chia sẻ kinh nghiệm nuôi tôm, những công nghệ tiên tiến, vấn đề môi trường, thị trường đối với ngành tôm. Qua đó rút ra những bài học kinh nghiệm, đánh giá đúng những hạn chế và đề ra giải pháp khắc phục. Đồng thời, tháo gỡ những nút thắt trong quản lý, ứng dụng tiến bộ kỹ thuật nhằm mang lại hiệu quả kinh tế, nâng cao thu nhập cho người nuôi tôm vùng ĐBSCL.

Sau 2 ngày tranh tài (28 - 29/9), trải qua 3 vòng thi, Ban tổ chức đã trao 2 giải khuyến khích cho tập thể đội Trà Vinh và Bến Tre, giải ba cho đội Cà Mau, giải nhì cho đội Sóc Trăng và giải nhất thuộc về đội Bạc Liêu.

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Xuất khẩu lô thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Hồi giáo

BẮC NINH Công ty CP Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, thuộc Hùng Nhơn Group vừa tổ chức Lễ xuất khẩu lô hàng thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Hồi giáo.

Có một ngôi làng Nam bộ bên dòng sông Thu Bồn

QUẢNG NAM Trồng đủ các loại cây trái có giá trị, kinh tế vườn giúp cho hơn 80% hộ dân ở làng Đại Bình thu nhập từ hàng chục đến hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Năng suất sắn tăng 30 - 50% nhờ tưới tiết kiệm

Tại Tây Ninh, áp dụng tưới tiết kiệm đã giúp cây sắn tăng năng suất từ 30 - 50% (đạt 40 - 50 tấn/ha), giảm 40% lượng nước tưới so với tưới tràn.