| Hotline: 0983.970.780

Đối lập Ukraine bác tin bà Timoshenko sang Moskva hòa đàm

Chủ Nhật 02/03/2014 , 12:38 (GMT+7)

Thủ tướng thân Nga của Cộng hòa tự trị Crimea, ông Sergiy Aksyonov cho biết Ukraine đã mất dần sự kiểm soát đối với bán đảo Crimea.

Ngày 2/3, hãng ITAR-TASS dẫn lời thư ký báo chí đảng đối lập "Đất mẹ" Ukraine bác tin cựu Thủ tướng Yulia Timoshenko sang Moskva để đàm phán việc ổn định tình hình ở bán đảo Crimea.

Thư ký báo chí đảng "Đất mẹ", bà Marina Soroka chỉ thông báo rằng bà Timoshenko đang có cuộc tham vấn với thủ lĩnh các lực lượng đối lập trong nhà Quốc hội Ukraine.

Giá dầu đi lên ngay từ đầu tuần do tác động bởi những xung đột chính trị tại Ukraine và một số quốc gia sản xuất dầu mỏ khác, cũng như thời tiết giá lạnh bất thường lại quay trở lại trên phần lớn lãnh thổ nước Mỹ.

Bà Marina Soroka nhấn manh: "Điều này là sai sự thật (bà Timoshenko sang Moskva), bà Yulia Timoshenko đang tham vấn với các thủ lĩnh lực lượng đối lập, đại diện nhà chức trách các khu vực và các quan chức chính phủ về tình hình chính trị nghiêm trọng hiện nay."

Trong một diễn biến có liên quan, trang tin N24 của Đức tối 1/3 vừa qua đưa tin không phải tất cả người dân ở Ukraine lo sợ một cuộc tấn công quân sự của Nga vào nước này, bởi vì rất nhiều người Crimea mong muốn đưa nước cộng hòa tự trị này sáp nhập trở lại vào lãnh thổ Nga.

Trang tiếng Đức của hãng tin Reuters ngày 1/3 dẫn lời Thủ tướng thân Nga của Cộng hòa tự trị Crimea, ông Sergiy Aksyonov cho biết Ukraine đã mất dần sự kiểm soát đối với bán đảo Crimea.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Mỹ không còn hệ thống phòng không Patriot để gửi cho Ukraine

Cố vấn An ninh Quốc gia Jake Sullivan cho biết Washington không còn hệ thống phòng không Patriot cho Ukraine, nhưng sẽ gây áp lực buộc EU và NATO chia sẻ cho Kiev.

Giới trẻ Trung Quốc ‘đua sống xanh’

Trung Quốc nỗ lực thực hiện ‘mục tiêu carbon kép’ đã góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng và nuôi dưỡng thị trường cho các sản phẩm xanh.