| Hotline: 0983.970.780

Đối phó với dịch cúm A/H1N1

Thứ Tư 04/09/2013 , 09:53 (GMT+7)

UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết đã có văn bản chỉ đạo Sở Y tế Lâm Đồng “Tăng cường giám sát, phát hiện sớm những trường hợp nghi nhiễm cúm A/H1N1 để điều trị tích cực, hạn chế tử vong; tổ chức cách ly, khoanh vùng xử lý triệt để các ổ dịch, hạn chế lây lan ra cộng đồng”.

Ngày 3/9, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết đã có văn bản chỉ đạo Sở Y tế Lâm Đồng “Tăng cường giám sát, phát hiện sớm những trường hợp nghi nhiễm cúm A/H1N1 để điều trị tích cực, hạn chế tử vong; tổ chức cách ly, khoanh vùng xử lý triệt để các ổ dịch, hạn chế lây lan ra cộng đồng”.

Trong các ngày từ 20/8 đến nay, Trung tâm Y tế dự phòng Lâm Đồng đã tiến hành khoanh vùng, khử khuẩn, sát trùng và cắt cử bác sỹ trực 24/24 giờ tại khu vực xã Quảng Lập, huyện Đơn Dương – nơi vừa có một bệnh nhân tử vong do cúm A/H1N1.

Trước đó, ngày 19/8, bệnh nhân Phan Văn Liêm (71 tuổi) ở thôn Quảng Thuận, xã Quảng Lập (Đơn Dương) đã tử vong tại Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng do cúm A/H1N1. Ở Lâm Đồng, đây là bệnh nhân cúm A/H1N1 đầu tiên bị tử vong và là bệnh nhân cúm A/H1N1 thứ hai được phát hiện từ đầu năm đến nay.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khoanh vùng thiếu nước để ngừng sản xuất nông nghiệp

Công ty Thủy lợi Khánh Hòa khuyến cáo người dân không tự ý sản xuất đối với diện tích đã khoanh vùng tạm dừng sản xuất, nhằm tránh thiệt hại do không có nước tưới.