| Hotline: 0983.970.780

Đóng cửa một trung tâm y tế thành phố vì nhân viên mắc Covid-19

Thứ Sáu 27/08/2021 , 18:27 (GMT+7)

QUẢNG TRỊ Người bị nhiễm SARS-COV-2 này là nhân viên tạp vụ, đã tiêm 2 mũi vaccine phòng Covid-19. Khi bị sốt, ho thì đi kiểm tra và được phát hiện dương tính.

Trung tâm Y tế Đông Hà phải tạm ngưng hoạt động sau khi 1 nhân viên tại đây mắc Covid-19. Ảnh: Công Điền.

Trung tâm Y tế Đông Hà phải tạm ngưng hoạt động sau khi 1 nhân viên tại đây mắc Covid-19. Ảnh: Công Điền.

Ngày  27/8, ông Đỗ Văn Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị đã phát hiện 1 trường hợp là nhân viên làm việc tại Trung tâm Y tế thành phố Đông Hà mắc Covid-19.

Theo ông Hùng, người này là nhân viên tạp vụ, đã tiêm 2 mũi vaccine phòng Covid-19. Khi bị sốt, ho thì đi kiểm tra và được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2.

Sau khi phát hiện trường hợp trên, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị đã khoanh vùng được hơn 40 F1 và quyết định tạm thời đóng cửa Trung tâm Y tế TP Đông Hà, phong tỏa một số điểm liên quan trên địa bàn phường 1 (thành phố Đông Hà) để thực hiện các biện pháp phòng dịch. Thời gian áp dụng từ 12h ngày 27/8.

Cũng trong ngày 27/8, UBND tỉnh Quảng Trị có văn bản tăng cường một số biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, yêu cầu dừng phục vụ tại chỗ đối với các quán ăn, nhà hàng, quán cà phê, chỉ cho phép bán mang đi; dừng sự kiện tập trung quá 20 người trong một phòng, không tụ tập quá 10 người bên ngoài công sở, trường học, giữ khoảng cách 2m giữa người với người tại nơi công cộng.

Thời gian áp dụng từ 7h ngày 28/8 cho đến khi có thông báo mới.

Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Cứu hộ vượn đen má hung cực kỳ quý hiếm

Vườn quốc gia Cúc Phương vừa cứu hộ an toàn 1 cá thể vượn cực kỳ quý hiếm từ người dân tại Hải Phòng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.