| Hotline: 0983.970.780

Đồng Tháp có trên 161 sản phẩm OCOP

Chủ Nhật 28/02/2021 , 18:21 (GMT+7)

Tính đến nay toàn tỉnh Đồng Tháp có trên 161 sản phẩm OCOP, trong đó, có 54 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 4 sao, 104 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 3 sao.

Chương trình OCOP ở Đồng Tháp đã kích hoạt và đánh thức được khu vực nông thôn, nhiều sản phẩm từ tài nguyên bản địa được ra đời để mang đến tay người tiêu dùng. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Chương trình OCOP ở Đồng Tháp đã kích hoạt và đánh thức được khu vực nông thôn, nhiều sản phẩm từ tài nguyên bản địa được ra đời để mang đến tay người tiêu dùng. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Ông Phạm Thiện Nghĩa, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, để thực hiện ước mơ đưa sản phẩm đặc sản của địa phương được bay cao, bay xa hơn, đáp ứng thị trường trong và ngoài nước, những năm qua tỉnh Đồng Tháp đã tập trung thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP). 

Tính đến nay toàn tỉnh Đồng Tháp có trên 161 sản phẩm OCOP, trong đó, có 54 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 4 sao, 104 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 3 sao. Đáng mừng là tỉnh có 4 sản phẩm OCOP đang đề nghị nâng hạng 5 sao, cùng với đó là phát triển du lịch cộng đồng với dự án Làng Văn hóa du lịch Sa Đéc.

Theo ông Nghĩa, trong thời gian qua, tỉnh đã mạnh dạn tổ chức những hội chợ tại TP.HCM và Hà Nội nhằm đưa hàng hóa vào các siêu thị lớn. Song song đó còn thành lập Trung tâm Giới thiệu đặc sản và quảng bá du lịch Đồng Tháp tại các thành phố lớn trong nước.

Đặc biệt thời gian gần đây nhất đã tổ chức thành công “Tuần hàng cá tra và đặc sản Đồng Tháp” tại Hà Nội được khách hàng đón nhận rất tích cực, mở ra hướng đi mới. Với những tín hiệu đó, chắc chắn rằng những sản phẩm OCOP của Đồng Tháp sẽ bay cao, bay xa hơn nữa.

    Tags:
Xem thêm
Thái Nguyên chấp thuận nhà đầu tư 2 dự án dân cư nông thôn

Thái Nguyên chấp thuận nhà đầu tư Dự án Khu dân cư nông thôn số 1 xã Ký Phú và Dự án Điểm dân cư nông thôn số 1 xã Bình Thuận (huyện Đại Từ).

Hưng Yên: Nhiều giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn

Những giải pháp dưới đây vừa giúp giảm căn bản ô nhiễm môi trường, vừa tạo ra lượng lớn phân hữu cơ chất lượng tốt chăm bón cho cây trồng.

Bình luận mới nhất