| Hotline: 0983.970.780

Gia Lai ghi nhận 1 ca dương tính SARS-CoV-2

Thứ Sáu 28/05/2021 , 19:57 (GMT+7)

Bệnh nhân ở Gia Lai dương tính SARS-CoV-2 đi máy bay từ Hà Nội đến Bình Định rồi về huyện Kông Chro thì được đưa vào cách ly tập trung.

Gia Lai ghi nhận ca SARS-CoV-2 mới sau nhiều tháng được kiểm soát. Ảnh: T.A.

Gia Lai ghi nhận ca SARS-CoV-2 mới sau nhiều tháng được kiểm soát. Ảnh: T.A.

Ngày 28/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai đã họp khẩn và công bố ca dương tính lần đầu với SARS-CoV-2.

Công dân L.H.L (SN 1977, trú thị trấn Kông Chro, huyện Kông Chro) sau khi xét nghiệm lần 2 đã có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Trước đó, ngày 25/5, công dân L. xét nghiệm lần 1 có kết quả âm tính. Công dân L. là F1 của bệnh nhân số 5410 và đã được cách ly tập trung ngay khi về huyện Kông Chro.

Trước đó, công dân L. từ Hà Nội đi máy bay đến tỉnh Bình Định rồi về huyện Kông Chro và được cách ly. Sau đó, lực lượng chức năng truy vết đã xác định có 18 trường hợp F1 và 95 trường hợp F2 của bà L.

Tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo tiến hành cách ly tập trung đối với các trường hợp F1, cách ly tại nhà đối với các trường hợp F2. Các địa điểm có yếu tố dịch tễ liên quan đến trường hợp ghi nhận dương tính đã được đóng cửa, dán cảnh báo và được phun, khử khuẩn theo quy định.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai đã đề nghị Quân Khu 5 hỗ trợ phun, khử khuẩn khu vực Trung tâm thị trấn Kông Chro, huyện Kông Chro và khu vực đang thi công các dự án điện gió trên địa bàn huyện.

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm