| Hotline: 0983.970.780

Đảm bảo an toàn dịch bệnh trong các khu chế biến nông lâm thủy sản

Thứ Sáu 28/05/2021 , 15:32 (GMT+7)

Bộ NN-PTNT vừa có công văn gửi Hội, Hiệp hội, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, chế biến, cung ứng sản phẩm nông lâm thủy sản đảm bảo sản xuất an toàn trong dịch Covid-19.

Bộ NN-PTNT đề nghị các Hội, Hiệp hội, doanh nghiệp, cơ sở xuấn xuất, chế biến kiên trì và cương quyết thực hiện mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế xã hội, coi sức khỏe, tính mạng con người là trên hết, trước hết. Ảnh: Phúc Hậu.

Bộ NN-PTNT đề nghị các Hội, Hiệp hội, doanh nghiệp, cơ sở xuấn xuất, chế biến kiên trì và cương quyết thực hiện mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế xã hội, coi sức khỏe, tính mạng con người là trên hết, trước hết. Ảnh: Phúc Hậu.

Theo đó, thực hiện Công điện hỏa tốc số 680/CĐ-TTg, ngày 24/5/2021 của Thủ tướng Chính phủ về đảm bảo an toàn Covid-19 trong các khu công nghiệp Hà Nội. Trước bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới và trong nước vẫn diễn biến phức tạp, đặc biệt dịch đã lây lan trong các khu công nghiệp ở Bắc Giang, Bắc Ninh.

Thực hiện Công điện hỏa tốc số 680/CĐ-TTg ngày 24/5/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc đảm bảo an toàn Covid-19 trong các khu công nghiệp, để đảm bảo an toàn cho người lao động, duy trì ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh nông lâm thủy sản, đáp ứng nhu cầu lương thực, thực phẩm tiêu dùng trong nước và phục vụ xuất khẩu, Bộ NN-PTNT yêu cầu các đơn vị, tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, phổ biến các chỉ đạo, hướng dẫn của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế, Bộ NN-PTNT.

Thực hiện hướng dẫn của FAO, WHO về “Dịch bệnh Covid và an toàn thực phẩm: Cẩm nang dành cho doanh nghiệp thực phẩm” tới các Hội viên để áp dụng biện pháp phòng ngừa Covid-19 phù hợp tại doanh nghiệp, bảo đảm an toàn cho người lao động, sản xuất kinh doanh, tiêu dùng thực phẩm trong nước và đáp ứng yêu cầu của thị trường nhập khẩu.

Đối với các Hội, Hiệp hội ngành hàng, thường xuyên cập nhật tình hình, đánh giá tác động của dịch tới hoạt động sản xuất kinh doanh nông lâm thủy sản. Chủ động đề xuất, kiến nghị các biện pháp, giải pháp cụ thể với Chính phủ, các Bộ, Ngành liên quan.

Đối với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, chế biến và cung ứng các sản phẩm nông lâm thủy sản, xây dựng phương án sản xuất kinh doanh phù hợp với tình hình mới, nhất là đảm bảo đủ nguồn nguyên liệu phục vụ sản xuất, đáp ứng nhu cầu lương thực, thực phẩm tiêu dùng trong nước và phục vụ xuất khẩu.

Thường xuyên cập nhật yêu cầu, biện pháp kiểm soát mới của các thị trường nhập khẩu nông lâm thủy sản trong bối cảnh dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp. Trường hợp phát hiện có người nhiễm Covid-19, cần kịp thời thông báo đến cơ quan chức năng và áp dụng các biện pháp phòng dịch theo quy định.

Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Bắc Kạn cần hướng đến sản xuất nông, lâm nghiệp bền vững

FAO tại Việt Nam đánh giá, các hợp tác xã, tổ hợp tác tại tỉnh Bắc Kạn đã cải thiện năng lực tổ chức sản xuất, có nhiều mô hình hiệu quả, thân thiện với môi trường.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Diêm dân buồn nhìn muối trắng trên đồng

Quảng Bình Năm nay, đầu vụ hè nắng nóng kéo dài cho bà con diêm dân được mùa nhưng không có lãi vì rớt giá…

Bình luận mới nhất