| Hotline: 0983.970.780

Gia Lai: Khởi tố người cha đổ xăng lên người 2 con dọa đốt

Thứ Ba 13/07/2021 , 16:00 (GMT+7)

Vì ghen tuông muốn níu kéo tình cảm với vợ, đối tượng đã đổ xăng lên người 2 con gái rồi có ý định châm lửa đốt cùng tự tử.

Đối tượng Linh bị khởi tố với hành vi giết người.

Đối tượng Linh bị khởi tố với hành vi giết người.

Ngày 13/7, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Gia Lai cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Văn Linh (SN 1988, trú tại phường Hoa Lư, TP. Pleiku) để điều tra về hành vi giết người.

Theo hồ sơ vụ án, thời gian vừa qua, vợ chồng Linh thường xuyên xảy ra mâu thuẫn cãi cọ. Chị L.T.T.L (SN 1993, vợ Linh) cho rằng mình thường xuyên bị chồng ghen tuông, đánh đập nên đã làm đơn xin ly hôn gửi đến Tòa án nhân dân TP. Pleiku.

Tuy nhiên, vì không muốn gia đình đổ vỡ, Linh nhiều lần níu kéo nhưng không nhận được phản hồi của vợ. Đến ngày 2/7, Linh nhắn tin cho vợ đe dọa “không sống chung được với nhau thì sẽ chết cùng nhau, nhìn mặt lần cuối rồi đi”. Sau đó, Linh mua 1 lít xăng và chở 2 con là cháu N.L.N.N (SN 2014) và N.L.B.N (SN 2019) đến thuê phòng tại nhà nghỉ trên đường Tô Vĩnh Diện (thuộc tổ 3, phường Hoa Lư, TP. Pleiku).

Hoảng sợ trước lời đe dọa của chồng, chị L. đã thông tin cho gia đình 2 bên và đến Công an phường Hoa Lư trình báo. Nhận được tin báo, chiến sĩ Công an phường Hoa Lư và Công an TP. Pleiku đã lập tức đến hiện trường để vận động đối tượng mở cửa đưa 2 bé gái ra ngoài.

Khi thấy Khi chị L. đến trước cửa phòng trọ, Linh đã đổ xăng ra nền nhà ở ngay cửa ra vào rồi châm lửa đốt. Nhận thấy tình huống khẩn cấp, lực lượng công an đã dùng công cụ hỗ trợ phá cửa phòng trọ khống chế đối tượng và giải cứu 2 cháu bé an toàn.

Quá trình điều tra, Công an TP. Pleiku nhận định, khi lực lượng Công an phá cửa để giải cứu 2 cháu bé, đối tượng vẫn có hành vi dùng bật lửa châm lửa đốt nhưng bất thành vì đã bị xịt CO2 từ bình xịt chữa cháy. Hành động của Linh có dấu hiệu của hành vi giết người nên Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP. Pleiku đã chuyển hồ sơ đến Văn phòng Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh để thụ lý theo thẩm quyền. 

Xem thêm
Phát hiện 1 cơ sở giết mổ gia súc trái phép

BẠC LIÊU Lực lượng chức năng phát hiện một cơ sở giết mổ trái phép có 28 con heo đang chuẩn bị giết mổ, trong đó có một con đã được giết mổ với trọng lượng khoảng 70kg.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.