| Hotline: 0983.970.780

Gia Lai: Phát động trồng cây với thông điệp ‘Giấc mơ đại ngàn’

Thứ Sáu 26/03/2021 , 10:56 (GMT+7)

Sáng 26/3, tại khu vực cầu treo Biển Hồ (xã Biển Hồ, TP. Pleiku) đã diễn ra lễ phát động trồng cây với thông điệp 'Giấc mơ đại ngàn' vì một Việt Nam xanh.

Gia Lai phát động trồng cây với thông điệp ‘Giấc mơ đại ngàn’.

Gia Lai phát động trồng cây với thông điệp ‘Giấc mơ đại ngàn’.

Đây là sự kiện do UBND tỉnh Gia Lai phối hợp với Báo Tiền Phong, Ngân hàng NN-PTNT Việt Nam tổ chức hưởng ứng theo lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021 - 2025.

Phát biểu tại lễ phát động, ông Võ Ngọc Thành, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai cho biết, việc trồng cây, trồng rừng có vai trò quan trọng trong việc góp phần cải thiện môi trường sống, làm đẹp cảnh quan thiên nhiên, bảo đảm cho sự phát triển bền vững của đất nước.

Điều này còn có ý nghĩa hơn với Gia Lai vì rừng không chỉ có giá trị về kinh tế, môi trường mà còn gắn bó mật thiết với không gian văn hóa cồng chiêng của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên.

“Lễ phát động trồng cây là một sự khởi đầu mới tốt đẹp, động viên cho phong trào trồng cây, trồng rừng của tỉnh trong thời gian tới. Đồng thời, góp phần giúp địa phương hoàn thành chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đề ra và Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh theo hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ”, ông Thành nói và cho biết, trong nhiệm kỳ 2021 - 2025, tỉnh Gia Lai đặt mục tiêu trồng mới 40 nghìn ha rừng, nâng độ che phủ rừng lên 47,75%.

Các cán bộ và người dân cùng hưởng ứng trồng cây.

Các cán bộ và người dân cùng hưởng ứng trồng cây.

Tại buổi lễ, các nhà tài trợ đã trao cho tỉnh Gia Lai số tiền hơn 1,2 tỷ đồng để mua cây giống trồng phân tán trong năm 2021. Ngoài ra, Ngân hàng NN-PTNN Việt Nam cũng trao tặng UBND tỉnh Gia Lai 5 tỷ đồng để triển khai các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn trong thời gian tới.

Sau lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Gia Lai cùng các Sở, ban, ngành và nhà tài trợ đã cùng trồng 200 cây thông ba lá tại khu vực cầu treo khuôn viên Biển Hồ.

Xem thêm
Người dân phát hiện, giao nộp 3 cá thể khỉ đuôi lợn

Ngay khi phát hiện 3 cá thể khỉ đuôi lợn, người dân đã giao nộp về cho Vườn Quốc gia Chư Mom Ray (tỉnh Kon Tum) để chăm sóc và bảo tồn gen quý hiếm.

Hơn 61.000 người được hưởng lợi từ dự án VFBC

Dự án đã huy động và ghi nhận đầu tư hơn 33 triệu USD từ các doanh nghiệp thân thiện bảo tồn, giúp hơn 61.000 người được hưởng lợi từ dự án.

Du khách người Pháp chụp được hình mang Trường Sơn trên đỉnh Bạch Mã

THỪA THIÊN - HUẾ Những du khách người nước ngoài trong khi tham quan Vườn quốc gia Bạch Mã đã tình cờ gặp 2 cá thể mang Trường Sơn quý hiếm và đã ghi hình lại.

Đặc sắc lễ cúng thần rừng của người Mông Nà Hẩu

Lễ cúng thần rừng là nghi lễ độc đáo được người Mông ở xã Nà Hẩu tổ chức vào ngày cuối cùng của tháng Giêng hàng năm.

Bình luận mới nhất