| Hotline: 0983.970.780

Giải cứu thiếu nữ 17 tuổi bị lừa sang Myanmar

Thứ Ba 09/07/2024 , 16:19 (GMT+7)

Với mong muốn 'việc nhẹ, lương cao', thiếu nữ 17 tuổi ở Lai Châu đã bị lừa sang Myanmar lao động khổ cực.

Gia đình Lò Thị P. viết thư cảm ơn cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Lai Châu. Ảnh: D.D.

Gia đình Lò Thị P. viết thư cảm ơn cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Lai Châu. Ảnh: D.D.

Ngày 9/7, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Lai Châu cho biết, đã giải cứu thành công nữ nạn nhân bị lừa qua Myanmar lao động.

Cụ thể, tháng 2/2023, Lò Thị P. (sinh năm 2007, trú bản Ít Luông, xã Nậm Sỏ, huyện Tân Uyên) do công việc không ổn định nên lên mạng xã hội tìm thông tin việc làm.

P. được một người lạ mặt trên mạng xã hội hứa tìm việc làm có mức lương hàng chục triệu đồng mỗi tháng tại Myanmar. Qua hướng dẫn của người này, P. vượt biên tìm đường đến nơi làm việc.

Sau khi đến Myanmar, P. bị người quản lý thu hết giấy tờ, bắt ép làm việc mà không được trả tiền. Khi P. có ý định bỏ trốn thì bị quản lý ngăn chặn, đánh đập.

Quá khổ cực, P. tìm cách báo tin cho gia đình để báo cơ quan chức năng giải cứu.

Tháng 6/2024, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Lai Châu tiếp nhận tin báo và đề xuất phương án giải cứu với Ban Giám đốc Công an tỉnh.

Qua công tác phối hợp với các đơn vị chức năng, cùng với tìm cách kết nối, đã hướng dẫn P. những kỹ năng thoát khỏi sự kiểm soát của quản lý.

Ngày 5/7/2024, cán bộ chiến sĩ Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Lai Châu đã phối hợp giải cứu thành công và đưa nạn nhân về Việt Nam an toàn.

Xem thêm
Người dân chặn xe vào bãi rác An Hiệp vì ô nhiễm môi trường

Hiện có 5 xe chở rác phải xếp hàng trên đường vào bãi rác An Hiệp để đợi cơ quan chức năng xử lý.

Lập hồ sơ đào tạo lái xe khống để thu lợi bất chính

QUẢNG NAM Ban Giám đốc một trung tâm đào tạo lái xe ở Quảng Nam đã lập khống hồ sơ về giáo viên, phương tiện ô tô dạy lái để hợp thức hóa, thu lợi bất chính.