| Hotline: 0983.970.780

Giải pháp hỗ trợ dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai và nuôi con nhỏ

Thứ Tư 02/03/2022 , 10:04 (GMT+7)

Ajinomoto Việt Nam triển khai Phần mềm dinh dưỡng mẹ và bé, góp phần cải thiện tình trạng dinh dưỡng của bà mẹ và trẻ em Việt Nam.

Ajinomoto Việt Nam tự hào là đơn vị hợp tác cùng Bộ Y tế và Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em và Viện Dinh dưỡng Quốc gia nghiên cứu, triển khai Phần mềm dinh dưỡng mẹ và bé, góp phần cải thiện tình trạng dinh dưỡng của bà mẹ và trẻ em Việt Nam.

 Phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng dành cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi” là chương trình hợp tác giữa Công ty Ajinomoto Việt Nam, Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em và Viện Dinh dưỡng Quốc gia, được ra mắt chính thức từ tháng 12/2020.

Sau hơn một năm triển khai, Phần mềm đã mang đến giá trị và góp phần chăm sóc dinh dưỡng cho hơn 16.804 mẹ mang thai, mẹ cho con bú, mẹ nuôi con nhỏ dưới 5 tuổi đang sử dụng Phần mềm. Đồng thời Phần mềm cũng được chia sẻ đến hơn 3.137 cán bộ y tế hiện đang công tác chăm sóc phụ nữ mang thai, trẻ nhỏ tại các bệnh viện sản nhi và các cơ sở y tế toàn quốc.

Đôi nét về Phần mềm

Tại website của Phần mềm dinhduongmevabe.com.vn, sau khi đăng ký tài khoản, người dùng có thể truy cập miễn phí vào thực đơn cân bằng dinh dưỡng gồm hơn 1.300 món ăn đa dạng, vừa ngon miệng vừa cung cấp cho mẹ và bé đầy đủ dưỡng chất cần thiết và đặc biệt là phù hợp khẩu vị cả ba vùng miền.

Tuy nhiên nếu không ưng ý với một số thực đơn có sẵn, mẹ hoàn toàn có thể tự xây dựng cho mình một thực đơn mới từ các món ăn trong ngân hàng thực đơn do Ajinomoto Việt Nam pháp triển.

Mẹ bầu Phan Thị Hải ở Hà Nội vui mừng chia sẻ: “Thực đơn vừa ngon miệng, dễ áp dụng mà lại không tốn kém. Nhờ áp dụng theo thực đơn mà mình tránh được tình trạng thai nghén và yên tâm tăng cân ổn định, khỏe mạnh trong cả thai kỳ.”

 Không chỉ dừng lại ở đó, Phần mềm còn có thêm những công cụ hỗ trợ khác giải quyết cho mẹ những nỗi lo trong suốt thời kỳ mang thai.

  • Công cụ kiểm tra chế độ dinh dưỡng hiện tại: Phần mềm sẽ thu thập các thông tin về thói quen ăn uống, hoạt động thể lực và các thói quen khác để xác định mức độ phù hợp của chế độ dinh dưỡng hiện tại so với khuyến nghị và đưa ra lời khuyên.
  • Công cụ theo dõi tình trạng sức khỏe của bà mẹ và trẻ em: Người dùng cũng có thể cung cấp các chỉ số cơ thể như cân nặng, chiều cao, số tuổi để Phần mềm đưa ra những nhận xét tổng quát về sức khỏe của cả mẹ và bé qua Công cụ theo dõi tình trạng sức khỏe của bà mẹ và trẻ em. Từ đó, mẹ có thể đưa ra những thay đổi, điều chỉnh cho phù hợp.
  • Công cụ Sổ tay của mẹ: Các mẹ cũng có thể tiếp cận với kho bí quyết khổng lồ, thường xuyên được cập nhật mang tên Sổ tay của mẹ. Tại đây, những kiến thức thai giáo, chế độ sinh hoạt, mẹo nấu ăn ngon, cùng rất nhiều thông tin bổ ích hỗ trợ mẹ trong chặng đường nuôi dạy con khôn lớn đang chờ mẹ khám phá.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.