| Hotline: 0983.970.780

Giảm thiểu tình trạng tảo hôn vùng dân tộc thiểu số

Thứ Sáu 25/06/2021 , 14:38 (GMT+7)

Tỉnh Kiên Giang đã triển khai nhiều hoạt động hiệu quả nhằm giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng dân tộc thiểu số.

Ra mắt câu lạc bộ xây dựng mô hình điểm thực hiện Đề án 'Giảm thiểu trình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong đồng bào dân tộc thiểu số' xã Định An, huyện Gò Quao, Kiên Giang. Ảnh: Văn Nhân.

Ra mắt câu lạc bộ xây dựng mô hình điểm thực hiện Đề án “Giảm thiểu trình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong đồng bào dân tộc thiểu số” xã Định An, huyện Gò Quao, Kiên Giang. Ảnh: Văn Nhân.

Theo Ban Dân tộc tỉnh Kiên Giang cho biết, trong năm 2020, đơn vị được giao kinh phí 65 triệu đồng để triển khai thực hiện quyết định 489/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về đề án “Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng dân tộc thiểu số giai đoạn 2015-2025”.

Theo đó, đã tổ chức lồng ghép cấp phát tài liệu tại các hội nghị tuyên truyền cho 360 người, xây dựng 1 mô hình giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng dân tộc thiểu số tại xã Định An, huyện Gò Quao.

Tổ chức 1 cuộc tập huấn nâng cao kỹ năng về phòng, chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống và tìm hiểu những vấn đề cơ bản về Luật Hôn nhân và gia đình cho 65 người.

Đồng thời, trong năm cũng đã tổ chức 3 cuộc tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bình đẳng giới cho 320 đại biểu ở 2 huyện An Biên, Giồng Riềng và học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Châu Thành.

Năm qua, đã tổ chức 3 cuộc tuyên truyền, vận động đồng bào vùng dân tộc thiểu số cho 240 đại biểu. Tỉnh đã phối hợp với Vụ Tuyên truyền - Ủy ban Dân tộc tổ chức 1 hội nghị tuyên truyền cho 110 người có uy tín và cán bộ cơ sở không hưởng lương ở các huyện Châu Thành, Gò Quao và thành phố Rạch Giá.

Xem thêm
Phú Thọ dự kiến giảm 48 đơn vị hành chính cấp xã

Trong giai đoạn 2023-2025 tỉnh Phú Thọ dự kiến sắp xếp 80 đơn vị hành chính cấp xã để thành lập 32 đơn vị hành chính, sau sắp xếp giảm 48 đơn vị.

Chia nước theo thứ tự ưu tiên

Do nắng hạn kéo dài, không có mưa đã khiến các hồ đập cạn kiệt nguồn nước, tỉnh Bình Thuận dự kiến sẽ cắt giảm hơn 15.000ha lúa trong vụ hè thu tới.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...

Bình luận mới nhất