| Hotline: 0983.970.780

Google Doodle hôm nay

Google Doodle hôm nay 27/9: Sinh nhật thứ 23 của Google

Thứ Hai 27/09/2021 , 07:44 (GMT+7)

Nhằm kỷ niệm sinh nhật lần thứ 23 của mình, Google Doodle hôm nay 27/9/2021 với hình ảnh bánh sinh nhật đã được thay đổi trên logo.

Google mừng sinh nhật lần thứ 23

Google mừng sinh nhật lần thứ 23

Google sinh nhật lần thứ 23

Google là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất hiện nay, chiếm hơn 90% người dùng trên thế giới sử dụng. Google luôn tự hào về các tính năng nổi bật khiến nó trở thành công cụ tìm kiếm tốt nhất trên thị trường.

Gogle còn tự hào có các thuật toán tiên tiến, giao diện dễ sử dụng và trải nghiệm người dùng được cá nhân hóa. Nền tảng này nổi tiếng vì liên tục cập nhật các kết quả và tính năng của công cụ tìm kiếm để mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt nhất.

Trong lần sinh nhật lần thứ 23 này, Google đã thay đổi Doodle trên trang chủ của mình với hình tượng chiếc bánh sinh nhật cùng nụ cười tươi trên chiếc bánh.

Google giải thích biểu trưng của họ như sau:

"Người ta nói rằng một cuộc gặp gỡ tình cờ có thể thay đổi cuộc đời bạn. Trong trường hợp của Google, một cuộc gặp gỡ tình cờ giữa hai nhà khoa học máy tính đã thay đổi hướng đi của Internet và cuộc sống của hàng triệu người.

Vào năm 1997, Sergey Brin, một sinh viên tốt nghiệp tại Đại học Stanford, tình cờ được chỉ định dẫn Larry Page, người đang xem xét Stanford cho trường cao học vào thời điểm đó, xung quanh khuôn viên trường. Vào năm sau, hai nhà đồng sáng lập Google đã cùng nhau xây dựng một công cụ tìm kiếm trong phòng ký túc xá của họ và phát triển nguyên mẫu đầu tiên của họ. Năm 1998, Google Inc. chính thức ra đời.

Mỗi ngày, có hàng tỷ lượt tìm kiếm trên Google bằng hơn 150 ngôn ngữ trên toàn cầu và mặc dù đã có nhiều thay đổi so với những ngày đầu của Google, từ máy chủ đầu tiên được đặt trong tủ được xây dựng từ các khối đồ chơi đến các máy chủ của nó hiện đang được đặt tại hơn 20 trung tâm dữ liệu trên toàn cầu, sứ mệnh của nó là làm cho thông tin của thế giới có thể truy cập được cho tất cả mọi người vẫn không thay đổi.

Chúc mừng sinh nhật lần thứ 23 của Google!"

Trong những lần sinh nhật trước Google Doodle cũng nổi bật với hình tượng chiếc bánh sinh nhật làm trung tâm.

Đặc biệt, trong lần sinh nhật thứ 17 của mình, Google thay đổi biểu trưng trên trang chủ với hình tượng chiếc máy tính sử dụng công cụ tìm kiếm đang đón sinh nhật vô cùng thú vị.

Google Doodle ngày 27/9/2015 - Kỷ niệm sinh nhật thứ 17 của Google

Google Doodle ngày 27/9/2015 - Kỷ niệm sinh nhật thứ 17 của Google

Vì sao Google chọn ngày 27/9 làm ngày sinh nhật?

Về lý do Google lựa chọn ngày 27/9 làm ngày sinh nhật thì không được cung cấp củ thể. Có nhiều nguyên nhân chưa rõ ràng cho việc lựa chọn ngày này. Bởi trước đây, Google từng tổ chức sinh nhật vào những ngày khác nhau.

Tuy nhiên có đề xuất cho rằng họ lựa chọn để cạnh tranh với đối thủ "Yahoo! Tìm kiếm" trong năm 2005.

Lịch sử hình thành Google

Như Google đã chia sẻ ở trên, công ty do 2 nhà đồng sáng lập là Sergey Brin và Larry Page cùng xây dựng và chính thức hợp nhất thành một công ty tư nhân vào ngày 4 tháng 9 năm 1998 sau khi nhận được số tiền đầu tư là 100.000 USD.

Sergey Brin và Larry Page - 2 người sáng lập nên Google

Sergey Brin và Larry Page - 2 người sáng lập nên Google

Lúc đầu, Google có tên là BackRub, nhưng không kéo dài được lâu. Sau đó 2 người quyết định đổi thành “googol”- ám chỉ thuật toán có số 1 đầu tiên với 1 trăm số 0 sau đó (10 mũ 100) cũng là số lượng dữ liệu mà họ muốn đạt được.

Văn phòng đầu tiên được đặt tại phòng ký túc tại ký túc xá đại học Standford. Với cách chơi chữ của riêng mình Page và Brin đã chọn một cái tên quen thuộc và dễ đọc hơn cho công cụ tìm kiếm mới ra đời của họ – Google.

Máy chủ đầu tiên của Google được trang trí với những mảnh xếp hình Legos, được đặt trong khuôn viên trường Stanford và địa chỉ web ban đầu là google.stanford.edu. Sau này, Brin và Page đã chính thức đăng ký tên miền Google.com vào ngày 15/9/1997.

Google Doodle là biểu tượng đặc biệt, hình ảnh khác nhau thay thế tạm thời cho biểu tượng, logo của Google. Thay vì logo truyền thống với dòng chữ "Google" khô khan thì đội ngũ thiết kế của hãng đã biến tấu nó thành những hình ảnh hài hước, vui vẻ, ý nghĩa nhằm nhắc nhở mọi người về các ngày lễ hội, kỷ niệm hay sự kiện đặc biệt của Thế giới.

Việc này không chỉ đóng góp không nhỏ vào việc "phổ cập" kiến thức theo cách thông minh mà nó còn tạo cho người dùng thói quen chờ Google Doodle xem "hôm nay có gì mới".

Xem thêm
Công đoàn NN-PTNT Việt Nam phát động Tháng Công nhân và an toàn lao động

Sáng 24/4, tại Công đoàn NN-PTNT Việt Nam tổ chức phát động 'Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024'.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.