| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội cấm xe nhiều tuyến đường dịp đại lễ

Thứ Ba 31/08/2010 , 08:23 (GMT+7)

Trong thời gian diễn ra 3 buổi lễ quan trọng, các phương tiện sẽ bị cấm lưu thông tại một số tuyến đường.

Các tuyến quanh hồ Hoàn Kiếm, quảng trường Ba Đình sẽ cấm xe lưu thông vào ngày 1/10 và 10/10. Các phương tiện được phân luồng cách đó khoảng một km.

Theo chỉ đạo của ông Nguyễn Văn Khôi, Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, liên ngành công an thành phố - Sở Giao thông Vận tải sẽ xây dựng phương án và bố trí phân luồng phương tiện trong thời gian diễn ra 3 buổi lễ quan trọng chào mừng 1000 năm Thăng Long.

Theo đó, tại lễ khai mạc kỷ niệm 1000 năm tại tượng đài Lý Thái Tổ vào sáng 1/10, các phương tiện sẽ bị cấm lưu thông trên trục đường Hàng Gai - Hàng Hành - Hàng Trống - Hàng Khay - Bà Triệu - Hàng Bài - Hai Bà Trưng - Ngô Quyền - Trần Nguyên Hãn - Lò Sũ - Cầu Gỗ - Hàng Đào. Phương tiện của đại biểu và nhân dân sẽ được trông giữ bên ngoài khu vực cấm.

Hà Nội dễ ùn tắc giao thông khi diễn ra sự kiện lớn

Trong lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm tại Quảng trường Ba Đình vào sáng 10/10, các trục đường Nguyễn Thái Học - Lê Hồng Phong - Hoàng Hoa Thám - Thụy Khuê - Quán Thánh - Phan Đình Phùng - Nguyễn Tri Phương - Điện Biên Phủ - Trần Phú - Hoàng Diệu sẽ phải cấm phương tiện ra vào, chỉ có xe diễu hành và xe của đại biểu được gắn phù hiệu. Vào ngày này, phương tiện ra vào thành phố sẽ phân luồng từ vành đai 3.

Theo UBND Hà Nội, Tổng thống Pháp, Nga, Hoàng tử Anh và nhiều vị nguyên thủ dự kiến đến Hà Nội vào dịp đại lễ. Ngoài ra, Hà Nội sẽ đón 62 đoàn khách từ các tỉnh thành. Tổng công ty Vận tải Hà Nội chuẩn bị hơn 140 xe loại 15 chỗ và 78 xe loại 4 chỗ để đón khách.

Lễ bế mạc tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình vào tối 10/10, các tuyến đường quanh khu vực này cũng cấm các phương tiện.

Để giảm lượng phương tiện của người dân từ các tỉnh khác về thủ đô dự lễ, UBND thành phố Hà Nội cũng chỉ đạo bố trí các bãi đỗ xe tạm ngoài khu vực diễn ra đại lễ và có xe buýt chở người dân đi vào trung tâm. Các bãi đỗ phải phù hợp với từng địa bàn, không ảnh hưởng đến giao thông.

Trong dịp diễn ra đại lễ, cảnh sát giao thông Hà Nội sẽ mở đợt cao điểm kiểm soát và xử lý nghiêm hành vi vi phạm giao thông đường bộ, tập trung vào các lỗi vi phạm như: vượt đèn đỏ, đi không đúng phần đường, đi vào đường cấm, đỗ dừng không đúng nơi quy định, không đội mũ bảo hiểm...

(Theo VnExpress)

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Người dân ĐBSCL sáng tạo, thích ứng tốt với xâm nhập mặn

ĐBSCL Trải qua các đợt ảnh hưởng xâm nhập mặn, người dân ĐBSCL tích lũy nhiều kinh nghiệm, chủ động, sáng tạo các giải pháp ứng phó trong mùa khô 2023 - 2024.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm