| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội có 28 dạng mô hình khuyến nông

Thứ Sáu 17/01/2014 , 10:33 (GMT+7)

Khuyến nông Hà Nội được đánh giá là một “đầu tàu” tại miền Bắc với nhiều mô hình trình diễn độc đáo, hiệu quả, có tính lan tỏa lớn và ảnh hưởng trong cả khu vực.

Khuyến nông Hà Nội được đánh giá là một “đầu tàu” tại miền Bắc với nhiều mô hình trình diễn độc đáo, hiệu quả, có tính lan tỏa lớn và ảnh hưởng trong cả khu vực.

Năm 2013 Hà Nội có tới 28 dạng mô hình khuyến nông trong đó trồng trọt 16 dạng, chăn nuôi 8 dạng, thủy sản 4 dạng được triển khai trên địa bàn 21 quận, huyện, thị xã với trên 11.000 hộ dân tham gia.

Nổi bật phải kể đến mô hình trình diễn các giống lúa mới, năng suất, chất lượng trên quy mô 260 ha với năng suất, hiệu quả cao hơn hẳn giống lúa phổ biến Khang Dân; mô hình trình diễn cấy lúa bằng máy quy mô 120 ha giúp lợi nhuận tăng hơn 6 triệu đồng/ha; mô hình trồng thanh long ruột đỏ tập trung áp dụng GAP quy mô 21 ha; mô hình nuôi cá tầm thương phẩm, nuôi dê hướng thịt…

Ngoài việc triển khai các mô hình, nét độc đáo của Khuyến nông Hà Nội so với các tỉnh là có quỹ khuyến nông với nguồn vốn rất lớn - một bệ đỡ cho nông dân, chủ trang trại trong phát triển sản xuất theo hướng hàng hóa, tập trung.

Trong năm 2013 Khuyến nông Hà Nội đã ký hợp đồng cho 262 phương án vay vốn với tổng số tiền 64,85 tỉ đồng. Qua kiểm tra cho thấy các hộ vay đều sử dụng vốn đúng mục đích, hoạt động quỹ đã giúp cho họ tăng hiệu quả sản xuất lên 10 - 30%, tạo ra trên 300 tỉ đồng giá trị sản phẩm.

Xem thêm
Dân đeo khẩu trang đi ngủ vì trại lợn 30.000 con

THANH HÓA Trại lợn của Công ty Agri-Vina lại gây thối, khiến nhiều người dân tại xã Tân Phúc, thị trấn Lang Chánh mất ăn mất ngủ.

Quảng Trị chưa có địa phương nào thành lập được đội bắt chó thả rông

Bệnh dại đã xuất hiện nhưng tỷ lệ tiêm phòng tại Quảng Trị vẫn đạt thấp, các đội bắt chó thả rông cũng chưa được thành lập theo kế hoạch.

Gia Lai có thêm 5 mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói

Gia Lai vừa có thêm 2 mã số vùng trồng và 3 mã số cơ sở đóng gói, nâng tổng số lên 227 mã số vùng trồng và 38 mã số cơ sở đóng gói.

Trồng sắn phủ bạt kết hợp tưới nhỏ giọt, năng suất tăng gấp đôi

PHÚ YÊN Ngay vụ đầu thử nghiệm, mô hình trồng sắn phủ bạt kết hợp tưới nhỏ giọt đã cho năng suất 50 tấn/ha, trong khi cách trồng truyền thống chỉ đạt từ 15 - 18 tấn/ha.