| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội: Phường Chương Dương tổ chức Hội nghị Tập huấn nghiệp vụ kỹ năng an toàn PCCC

Thứ Năm 30/03/2023 , 17:42 (GMT+7)

Ngày 29/3/2023, UBND phường Chương Dương tổ chức Hội nghị Tập huấn nghiệp vụ kỹ năng an toàn PCCC cho các lực lượng tổ dân phố, nhân dân trên địa bàn...

Hội nghị Tập huấn nghiệp vụ kỹ năng an toàn PCCC do phường Chương Dương tổ chức.

Hội nghị Tập huấn nghiệp vụ kỹ năng an toàn PCCC do phường Chương Dương tổ chức.

Thực hiện Chỉ thị số 10/CT-QU, ngày 26/11/2021 của Quận uỷ Hoàn Kiếm về việc xây dựng mô hình “Hộ gia đình an toàn PCCC theo phương châm bốn tại chỗ”; Kế hoạch số 53/KH-UBND, ngày 24/2/2023 của quận Hoàn Kiếm về tuyên truyền, phổ biến pháp luật và xây dựng mô hình phong trào toàn dân tham gia PCCC và CNCH cho cộng đồng trên địa bàn quận Hoàn Kiếm. Kế hoạch số 23/KH-UBND ngày 27/02/2023 của UBND phường Chương Dương về việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật và xây dựng mô hình phong trào toàn dân tham gia PCCC và CNCH cho cộng đồng trên địa bàn phường.

Ngày 29/3/2023, UBND phường đã tổ chức Hội nghị Tập huấn nghiệp vụ kỹ năng an toàn PCCC cho các lực lượng tổ dân phố, nhân dân trên địa bàn phường phục vụ xây dựng các mô hình an toàn PCCC. Tới dự hội nghị có các đ/c Đội PCCC - CNCH Công an quận Hoàn Kiếm và dự và truyền thụ các kỹ năng an toàn PCCC; Về phía phường có đ/c Nguyễn Văn Vĩnh – Phó Bí thư Đảng ủy, CT UBND phường, các đ/c PCT UBND; các đ/c trong BCH Công an phường; các đ/c Chủ tịch các đoàn thể chính trị - xã hội; các đ/c Bí thư chi bộ, trưởng ban CTMT, tổ trưởng, tổ phó 18 tổ dân phố, các đ/c là tổ đội trưởng đội dân phòng PCCC tổ dân phố tham dự.

Thông qua Hội nghị Tập huấn nghiệp vụ kỹ năng an toàn PCCC:

- Tuyên truyền, phổ biến pháp luật, kiến thức, kỹ năng về PCCC và CNCH sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân, người lao động; vận động mỗi hộ gia đình phải có ít nhất 01 người tham gia lớp tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ về PCCC và CNCH; được trang bị ít nhất 01 bình chữa cháy và dụng cụ, phương tiện phục vụ phá dỡ, thoát nạn; có phương án chữa cháy, sơ đồ thoát nạn phù hợp với quy mô thực tế của từng hộ gia đình.

- Xây dựng và triển khai thực hiện có hiệu quả các mô hình an toàn về PCCC và CNCH đáp ứng theo phương châm 4 tại chỗ “Lực lượng ở trong dân - Phương tiện ở trong dân - Hậu cần ở trong dân - Chỉ huy ở trong dân”; vận động ít nhất 2% hộ gia đình có cá nhân tình nguyện tham gia hoạt động PCCC& CNCH.

- Phải huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, các phòng, ban, ngành và người dân cùng chung tay vào cuộc trong công tác PCCC và CNCH; UBND các phường, lực lượng Công an phường, dân phòng, tổ trưởng tổ dân phố và các đoàn thể xã hội khác, người đứng đầu các cơ sở phải phát huy được vai trò, trách nhiệm, tâm huyết, nhiệt tình đối với việc thực hiện trách nhiệm của mình trong công tác PCCC và CNCH.

- Việc lựa chọn, xây dựng các mô hình an toàn về PCCC và CNCH phải phù hợp với từng đối tượng, từng địa bàn, thiết thực, hiệu quả và tiết kiệm; phải phát huy thực sự có hiệu quả phương châm bốn tại chỗ khi có cháy, nổ xảy ra.

- Huy động và sử dụng các nguồn lực xã hội hóa từ các cơ quan, tổ chức, cá nhân để đầu tư, trang bị phương tiện trong việc xây dựng các mô hình trên địa bàn.

Xem thêm
Đề nghị kỷ luật loạt cán bộ dính vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị xem xét, thi hành kỷ luật các ông Mai Tiến Dũng, Dương Văn Thái, Phạm Thái Hà... do liên quan vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Nông nghiệp Hà Nội được nhiều người biết đến nhờ thông tin tuyên truyền

Trong bối cảnh nền kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn, ngành nông nghiệp của Thủ đô năm 2023 đã đạt tốc độ tăng trưởng 2,74%.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.