| Hotline: 0983.970.780

Hà Tĩnh: Cần gấp 3 triệu liều vacxin CGC

Thứ Năm 01/03/2012 , 09:56 (GMT+7)

Ông Phạm Thanh Bình, Chi cục trưởng Chi cục Thú y Hà Tĩnh cho biết, hiện nay tình hình dịch cúm gia cầm (CGC) tại Hà Tĩnh đang diễn biến hết sức phức tạp.

Thống kê đến chiều ngày 28/2, toàn tỉnh có hơn 11 nghìn con gia cầm của 5 xã, thuộc các huyện Cẩm Xuyên, Kỳ Anh và Hương Khê bị ốm, chết, phải tiêu hủy. Chưa dừng lại ở đó, sáng ngày 29/2, theo tin báo từ người dân, tại 2 xã Cẩm Huy và Cẩm Quang, huyện Cẩm Xuyên đang có hiện tượng gà, vịt chết chưa rõ nguyên nhân. Ngay sau khi nhận được tin báo, Chi cục Thú y đã tiến hành lấy mẫu gửi Cơ quan Thú y vùng III xét nghiệm, hiện đang chờ kết quả.

Tính từ ngày phát hiện dịch (7/2) đến nay đã gần 1 tháng, tuy nhiên tình hình dịch ở Hà Tĩnh không có chiều hướng giảm mà ngày càng lan rộng. Để khống chế đợt dịch này, Trung ương đã cấp cho tỉnh này 1,2 triệu liều vacxin CGC, theo đó Chi cục Thú y đã phân bổ cho các địa phương đang có dịch và vùng bị uy hiếp tiêm phòng. Thế nhưng, để dập tắt đợt dịch trong thời điểm giao mùa như hiện nay, Hà Tĩnh đang cần ít nhất 2,5-3 triệu liều vacxin CGC để các địa phương tiêm phòng, hạn chế dịch lây lan thêm.

Cũng theo ông Phạm Thanh Bình, tại Hà Tĩnh, việc tiêm phòng vacxin virus CGC vô hoạt (Subtype H5N1, chủng Re-5) đang rất hiệu quả, bởi toàn bộ số gia cầm ở xã Cẩm Duệ, huyện Cẩm Xuyên và Kỳ Trinh, huyện Kỳ Anh mặc dù nằm trong vùng dịch nhưng nhờ được tiêm phòng kịp thời nên dịch đã được khống chế. Ông Bình cũng đề nghị Trung ương, Bộ NN-PTNT tiếp tục cung ứng thêm loại vacxin này cho Hà Tĩnh để chống dịch trong thời gian tới.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Cho vay theo chuỗi giá trị, kênh 'bơm vốn' giảm rủi ro trong sản xuất nông nghiệp

Hội thảo 'Thực trạng cho vay theo chuỗi giá trị tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á' thảo luận về các kinh nghiệm tín dụng nông nghiệp hiện nay.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Để Ba Chẽ không chia cắt trong mùa mưa bão

Huyện Ba Chẽ (tỉnh Quảng Ninh) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng xây dựng các công trình giao thông, đảm bảo người dân không bị 'ngăn sông, cách suối' trong mùa mưa bão.