| Hotline: 0983.970.780

Hải Phòng: Động thổ 21 công trình nông thôn mới kiểu mẫu

Thứ Năm 29/04/2021 , 15:28 (GMT+7)

Sáng 28/4, UBND huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng) tổ chức Lễ khánh thành 5 công trình, đồng thời động thổ 21 công trình nông thôn mới kiểu mẫu khác tại xã Tân Liên.

Khởi công 21 công trình nông thôn mới kiểu mẫu tại xã Tân Liên, huyện Vĩnh Bảo. Ảnh: HUVB.

Khởi công 21 công trình nông thôn mới kiểu mẫu tại xã Tân Liên, huyện Vĩnh Bảo. Ảnh: HUVB.

Theo UBND huyện Vĩnh Bảo, sau khi xã Tân Liên được TP Hải Phòng chọn thực hiện thí điểm chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu năm 2020 và đã hoàn thiện hồ sơ thủ tục theo quy định, huyện Vĩnh Bảo đã quyết định chủ trương đầu tư và phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật của 26 danh mục công trình.

Các công trình sau đó được chia thành 3 nhóm, nhóm 1 là công trình đường trục chính từ trung tâm xã đến đường huyện và đường liên xã với 4 công trình (3 đường và 1 cầu); nhóm 2 là đường trục chính từ trung tâm xã đến trung tâm các thôn và đường liên thôn với 6 công trình (4 đường và 2 cầu), còn nhóm 3 là đường trục 7 thôn trên địa bàn.

Đến nay, 5 công trình giai đoạn 1 đã hoàn thành đưa vào sử dụng, đảm bảo các yêu cầu về kỹ thuật, chất lượng và tiến độ được duyệt. Trong số 21 công trình còn lại sẽ triển khai thực hiện trong năm 2021, có 20 công trình giao thông và 1 công trình cải tạo, nâng cấp bãi rác tạm.

Qúa trình triển khai các hạng mục xây dựng NTM kiểu mẫu tại xã Tân Liên, chính quyền đã nhận được sự chung tay góp sức của toàn thể nhân dân, có 753 hộ dân thuộc diện hiến đất với tổng diện tích 23.582m2, đồng thời có sự vào cuộc quyết liệt, nhiệt tình, trách nhiệm của các cấp, các ngành và sự chủ động, khoa học của các nhà thầu.

Ông Nguyễn Đức Thọ - Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng đề nghị địa phương tích cực vận động nhân dân ủng hộ để thực hiện tốt 21 công trình tiếp theo. Ảnh: HUVB.

Ông Nguyễn Đức Thọ - Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng đề nghị địa phương tích cực vận động nhân dân ủng hộ để thực hiện tốt 21 công trình tiếp theo. Ảnh: HUVB.

Tuy nhiên bên cạnh đó, quá trình thực hiện các hạng mục công trình NTM kiểu mẫu vẫn còn nhiều vấn đề cần khắc phục, để chuẩn bị thực hiện xây dựng NTM kiểu mẫu trong giai đoạn tiếp theo, địa phương cần ban hành quy chế quản lý, sử dụng các công trình đã hoàn thành, tiếp tục tuyên truyền người dân việc thực hiện giữ gìn cảnh quan, môi trường tại các công trình đã hoàn thành.

Mặt khác, cần tập trung cao cho công tác tuyên truyền, xác định công tác giải phóng mặt bằng phải được ưu tiên lên hàng đầu. Còn các ngành, các cấp, huyện và xã duy trì chế độ giao ban, thường xuyên báo cáo để kịp thời giải quyết, tháo gỡ khó khăn vướng mắc phát sinh.

Tham dự buổi lễ, ông Nguyễn Đức Thọ - Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng đề nghị huyện Vĩnh Bảo và xã Tân Liên tiếp tục kế thừa những thành công, kinh nghiệm từ trước, tập trung cao tuyên truyền chủ trương của thành phố, vận động sự ủng hộ, đồng lòng của người dân để thực hiện tốt 21 công trình tiếp theo.

 Mặt khác, địa phương cần tập trung cao cho công tác giải phóng mặt bằng sớm bàn giao cho đơn vị thi công; rà soát lại phương án bồi thường, hỗ trợ vật kiến trúc bảo đảm công khai, minh bạch, công bằng. Với các nhà thầu cần chuẩn bị máy móc, phương tiện, nhân lực thực hiện thi công đảm bảo khoa học, an toàn, hiệu quả, ít ảnh hưởng tới đời sống người dân trên địa bàn.

“Thực hiện tốt công tác phối hợp giữa các sở, ngành thành phố với huyện và xã để tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện và chuẩn bị các điều kiện xây dựng NTM kiểu mẫu tại xã Hòa Bình và Tam Đa theo phê duyệt của thành phố”, ông Thọ chỉ đạo.

Xem thêm
424 hộ nghèo tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở

Năm 2024, tỉnh Ninh Bình sẽ hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 424 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Cách làm hay ở Bắc Giang [Bài 1]: Cán bộ làm gương

Khéo léo tuyên truyền vận động nhân dân, sáng tạo trong cách làm, xã Xuân Cẩm đã thực hiện được tiêu chí khó trong xây dựng NTM nâng cao, đó là hiến đất '0 đồng'.

Hà Nội có hơn 2.700 sản phẩm OCOP, nhiều nhất cả nước

Tính đến tháng 4/2024, 63 tỉnh/thành trên phạm vi toàn quốc đã đánh giá, phân hạng được 12.075 sản phẩm OCOP, trong đó Hà Nội có 2.711 sản phẩm, chiếm số lượng nhiều nhất.