| Hotline: 0983.970.780

Hải Phòng động thổ hàng loạt dự án nghìn tỷ

Thứ Hai 11/05/2020 , 08:05 (GMT+7)

Trong tháng 5, Hải Phòng khánh thành, khởi công hàng loạt dự án, trong đó nhiều dự án hàng nghìn tỷ đồng mang theo sứ mệnh làm thay đổi diện mạo thành phố Cảng.

Động thổ xây dựng tòa nhà 72 tầng tại quận Ngô Quyền (gần 4.000 tỷ đồng) ngày 8/5. Ảnh: Đinh Mười.

Động thổ xây dựng tòa nhà 72 tầng tại quận Ngô Quyền (gần 4.000 tỷ đồng) ngày 8/5. Ảnh: Đinh Mười.

6 ngày động thổ 3 dự án nghìn tỷ

Chỉ trong vòng chưa đầy 10 ngày (từ 3 - 10/5), TP Hải Phòng đã thông xe 3 dự án trọng điểm, đồng thời, tiến hành động thổ, khởi công 5 dự án lớn.

Trong đó, có 3 dự án trên 1 nghìn tỷ được động thổ là Dự án tổ hợp khách sạn, Trung tâm Thương mại và Văn phòng cho thuê tại số 4 Trần Phú - cao 70 tầng (gần 4.000 tỷ), công trình Tòa nhà hỗn hợp Dự án Hoàng Huy Sở Dầu cao 37 tầng - Hoàng Huy Grand Tower (1.500 tỷ) và dự án đầu tư xây dựng tuyến đường nối từ cầu Lạng Am, xã Lý Học, huyện Vĩnh Bảo đến đường bộ ven biển (1.400 tỷ).

Theo UBND TP Hải Phòng, đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020), kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 - 13/5/2020).

Từ nay đến hết tháng 5, Hải Phòng dự kiến sẽ khánh thành và động thổ thêm một số dự án khác như khánh thành Dự án xây dựng chung cư HH4, Đồng Quốc Bình; khởi công các Dự án đầu tư xây dựng cầu Quang Thanh, cầu Dinh; khánh thành công trình bãi tắm nhân tạo Dự án Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng, Đồ Sơn; khánh thành các công trình, dự án Khách sạn 5 sao M’Gallery - Cát Bà, Tổ hợp Nghỉ dưỡng cao cấp Flamingo Cát Bà Beach Resort, Tuyến cáp treo Cát Hải - Phù Long.

Những năm gần đây, thành phố Hải Phòng đã có những bước phát triển mạnh mẽ và đột phá; đã trở thành điểm sáng về phát triển kinh tế - xã hội của cả nước.

Nhiều tập đoàn lớn ở trong nước và nước ngoài đã đầu tư vào Hải Phòng, trong đó có những dự án tới hàng tỷ USD và hàng nghìn tỷ đồng. Kéo theo đó là sự gia tăng dân số về cơ học, cùng với số lượng khách du lịch tăng nhanh...

Điều này đã gây áp lực cho hệ thống giao thông thành phố Hải Phòng, do vậy những dự án này được xem là giải pháp để cải thiện hệ thống giao thông đô thị và đáp ứng nhu cầu lưu trú, du lịch.

Sứ mệnh thay đổi diện mạo thành phố Cảng

Theo lãnh đạo UBND TP Hải Phòng, những công trình hạ tầng kinh tế - xã hội đã và sẽ khởi công, khánh thành đều được xây dựng theo hướng đồng bộ và hiện đại. Mỗi công trình đều mang sứ mệnh riêng, góp phần vào sự phát triển và làm thay đổi diện mạo thành phố cảng. 

Động thổ Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường nối từ cầu Lạng Am, xã Lý Học, huyện Vĩnh Bảo đến đường bộ ven biển (1.400 tỷ) ngày 10/5.Ảnh: Hoàng Tùng.

Động thổ Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường nối từ cầu Lạng Am, xã Lý Học, huyện Vĩnh Bảo đến đường bộ ven biển (1.400 tỷ) ngày 10/5.Ảnh: Hoàng Tùng.

Ví dụ như việc đầu tư xây dựng tuyến đường nối tỉnh lộ 354 qua khu công nghiệp Kiến Thụy đến đường bộ ven biển được đánh giá sẽ mang đến nhiều cơ hội phát triển mới. Là điều kiện thuận lợi để hai huyện Kiến Thụy và An Lão hoàn thiện hệ thống giao thông đồng bộ, kết nối với các trung tâm kinh tế lớn của thành phố và các tỉnh ven biển khu vực Đông Bắc Bộ.

Qua đó, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội nhanh, bền vững cho của các địa phương liên quan và cho cả TP Hải Phòng.

Còn việc đầu tư tuyến đường nối từ cầu Lạng Am, xã Lý Học, huyện Vĩnh Bảo đến đường bộ ven biển, ông Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cho biết đây là dự án có ý nghĩa rất lớn đối với phát triển kinh tế - xã hội huyện Vĩnh Bảo và Tiên Lãng, đặc biệt là các xã được kết nối giữa hai địa phương này. Kết nối giữa các điểm di tích lịch sử nổi tiếng của Hải Phòng như: tháp Tường Long (quận Đồ Sơn) - Khu tưởng niệm Vương Triều Mạc (huyện Kiến Thụy), đền Gắm, đền thờ cố Chủ tịch Tôn Đức Thắng (huyện Tiên Lãng) và khu di tích cấp quốc gia đặc biệt - đền thờ Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Vĩnh Bảo).

Đồng thời, góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông của thành phố theo hướng đồng bộ và hiện đại để việc lưu thông hàng hóa và đi lại của nhân dân thuận lợi.

"Các công trình đã và đang hoàn thiện sẽ là điểm nhấn, góp phần thay đổi diện mạo đô thị, từng bước đưa Hải Phòng trở thành một thành phố ngang tầm với các thành phố trong khu vực và thế giới. Góp phần để Hải Phòng từng bước trở thành "một thành phố ngang tầm với các thành phố trong khu vực và quốc tế", theo tinh thần Nghị quyết số 45 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045" - ông Tùng phát biểu tại lễ động thổ dự án gần 4.000 tỷ - FLC Diamond 72 Tower.

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm