| Hotline: 0983.970.780

Hải Phòng sẽ xử lý nghiêm việc lạm thu phí làm CCCD

Chủ Nhật 11/04/2021 , 18:15 (GMT+7)

Công an TP Hải Phòng cho biết, việc thu phí làm căn cước công dân (CCCD) cao hơn quy định sẽ được xử lý nghiêm và không có việc bao che cho sai phạm.

Người dân đến làm CCCD tại UBND xã An Thái, huyện An Lão. Ảnh: Đinh Mười.

Người dân đến làm CCCD tại UBND xã An Thái, huyện An Lão. Ảnh: Đinh Mười.

Ngày 11/4, Công an TP Hải Phòng cho biết, sau khi có thông tin về các trường hợp thu phí làm căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử cao hơn quy định tại một số địa phương, Công an thành phố đã tổ chức cuộc họp với tất cả lãnh đạo Công an các quận, huyện trên địa bàn, yêu cầu công an các địa phương phải chấn chỉnh lại, giám sát việc thực hiện theo đúng quy định.

Mặt khác, Công an TP Hải Phòng đã công bố rộng rãi và niêm yết đường dây nóng (0818.131.131) ở tất cả các điểm tiếp nhận hồ sơ, giải quyết thủ tục hành chính tại Công an các đơn vị, địa phương để ghi nhận các thông tin phản ánh tiêu cực, tham nhũng của cán bộ, chiến sĩ.

Đối với vụ việc tại xã Tiên Minh, huyện Tiên Lãng,  qua xác minh, lực lượng công an xác định có 2 trường hợp khi làm thẻ CCCD bị thu phí 100.000 đồng/người và đã yêu cầu trả lại tiền thừa cho người dân. Còn với thông tin thu phí làm CCCD với mức 140.000đ tại xã An Thái, huyện An Lão, lãnh đạo Công an TP Hải Phòng đã cho kiểm tra, nếu phát hiện cán bộ nào sai thì người đó sẽ phải chịu trách nhiệm và bị xử lý nghiêm theo quy định.

Theo Công an TP Hải Phòng, trước khi triển khai thực hiện việc cấp lại thẻ CCCD cho công dân, Công an thành phố đã quán triệt về chủ trương đến Công an các quận huyện, yêu cầu thực hiện nghiêm túc, nhanh chóng hoàn thành nhiệm vụ, chủ trương chung.

Đối với những vấn đề phát sinh trong thời gian qua, Công an thành phố sẽ rà soát, kiểm tra làm rõ những sai phạm, đồng thời chấn chỉnh lại, xử lý nghiêm những trường hợp thu cao hơn quy định, không bao che cho sai phạm.

Trước đó, như đã thông tin, ngoài việc người dân xã Tiên Minh phản ánh bị thu phí làm căn cước công dân cao hơn quy định (thu 100.000đ), còn tại xã An Thái, huyện An Lão, người dân phản ánh bị thu tới 140.000đ, mức thu này là cao hơn nhiều lần so với quy định.

Điều đáng nói, tại xã An Thái, Chủ tịch UBND xã này xác nhận, có việc thu phí làm CCCD như phản ánh và đã thu hơn 1.000 trường hợp với mức 140.000đ/1 CCCD, tuy nhiên, vị lãnh đạo này phân trần đây chỉ là tạm thu, nay đã hoàn trả lại cho người dân.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

10 năm lực lượng kiểm ngư cùng ngư dân bám biển

Trong 10 năm qua, lực lượng kiểm ngư ngày đêm bám biển, điều động hơn 1.500 lượt tàu tuần tra, kiểm tra, kiểm soát nghề cá trên các vùng biển Việt Nam.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất