| Hotline: 0983.970.780

Hải quân Hoa Kỳ bổ sung nhiều tàu khu trục mới

Thứ Năm 30/04/2020 , 06:10 (GMT+7)

Hải quân Hoa Kỳ giao tàu khu trục tàng hình đầu tiên và tàu khu trục lớp IIA Arleigh Burke mới vào tuần trước.

Tàu khu trục tên lửa dẫn đường Zumwalt rời San Diego, California. Ảnh: Hải quân Hoa Kỳ.

Tàu khu trục tên lửa dẫn đường Zumwalt rời San Diego, California. Ảnh: Hải quân Hoa Kỳ.

Tàu khu trục DDG-1000, Zumwalt, là chiếc đầu tiên trong số ba tàu khu trục tàng hình được giao cho Hải quân gần bốn năm sau khi được đưa vào sản xuất.

Con tàu được giao thành hai phần: thân tàu (giao vào tháng 5/2016) và các hệ thống chiến đấu (giao vào ngày 24/4/2020).

Quốc hội bắt buộc trong Đạo luật ủy quyền quốc phòng năm 2017 rằng con tàu không được tính vào lực lượng chiến đấu cho đến khi việc cung cấp hệ thống chiến đấu được hoàn thành.

Vào tháng 11/2016, BAE Systems đã được trao một hợp đồng trị giá 192 triệu đô la để cung cấp hệ thống chiến đấu cho Zumwalt và tàu chị em của nó là Michael Monsoor.

Chương trình DDG-1000 gặp khó khăn do vấn đề tăng kinh phí và những điều chỉnh trong các năm qua. Mục đích ban đầu xây dựng tàu là phát triển hệ thống súng tiên tiến nay bị Hải quân từ bỏ, thay vào đó là phát triển thành hệ thống tấn công mặt nước hỗ trợ cho Thủy quân lục chiến

Khi Hải quân cắt giảm việc mua các tàu khu trục lớp Zumwalt từ 28 xuống 7, và cuối cùng là 3, đạn dành cho hệ thống súng trở nên đắt hơn, khiến cho mức giá của Đạn tấn công trên mặt đất tầm xa trở nên quá đắt đỏ. Hải quân vẫn chưa xác định một nhiệm vụ thay thế của tàu khu trục mới.

Thay vào đó, con tàu được định sẵn để tiêu diệt tàu đối phương, với các tên lửa của Marine Strike Tomahawk và SM-6 được tích hợp vào hệ thống chiến đấu.

Michael Monsoor sẽ kích hoạt hệ thống chiến đấu vào quý II/2020, theo bản tóm tắt chương trình Hệ thống chỉ huy Hải quân từ tháng Một. Con tàu thứ ba và cuối cùng của lớp Arleigh Burke, Lyndon B. Johnson, đang được xây dựng tại Bath Iron Works ở Maine và sẽ được giao vào tháng 12/2020.

Con tàu sau đó sẽ quá cảnh tới San Diego, California và được lắp đặt hệ thống chiến đấu giống như các tàu chị em của nó.

Hải quân cũng đã nhận tàu khu trục lớp Areligh Burke Delbert Black, DDG-119, từ xưởng đóng tàu Huntington Ingalls Industries ở Pascagoula, Mississippi.

Delbert Black bị hư hại trong vụ tai nạn vào năm 2019 sau khi một con tàu mang cờ Na Uy đâm vào một xà lan sau đó đâm vào con tàu, gây ra sự chậm trễ cho việc xây dựng và thiệt hại khoảng 31 triệu đô la.

Huntington Ingalls có bốn khu trục hạm khác đang được chế tạo, bao gồm khu trục hạm Flight IIA Frank E. Petersen Jr. (DDG-121) và Lenah H. Sutcliffe Higbee (DDG-123), cũng như tàu khu trục Flight III Jack H. Lucas ( DDG-125) và Ted Stevens (DDG-128).

Ted Stevens là con tàu đầu tiên của hợp đồng kéo dài nhiều năm được ký vào tháng 6 năm 2018.

(Theo DefenseNews)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Bình luận mới nhất