| Hotline: 0983.970.780

'Cách mạng công nghệ' của Văn phòng Trinh sát Quốc gia Hoa Kỳ

Thứ Tư 29/04/2020 , 09:05 (GMT+7)

NRO đang thiết kế các tiêu chuẩn giao diện mới để đảm bảo dữ liệu sẽ tương thích với hệ thống Chỉ huy và kiểm soát chung của Bộ Quốc phòng.

Văn phòng Trinh sát Quốc gia cho biết họ muốn dữ liệu của mình được tích hợp vào hệ thống Chỉ huy và kiểm soát chung của Bộ Quốc phòng. Ảnh: Getty Images.

Văn phòng Trinh sát Quốc gia cho biết họ muốn dữ liệu của mình được tích hợp vào hệ thống Chỉ huy và kiểm soát chung của Bộ Quốc phòng. Ảnh: Getty Images.

Văn phòng Trinh sát Quốc gia (NRO) mua lại và vận hành các vệ tinh gián điệp Hoa Kỳ, thu thập và phổ biến một lượng lớn tín hiệu và tình báo không gian địa lý.

Giờ đây, khi Bộ Quốc phòng hoạt động để xây dựng một hệ thống Chỉ huy và kiểm soát chung (JADC2) mới, NRO phải làm việc để đảm bảo rằng dữ liệu có thể truyền trực tiếp từ các vệ tinh và bộ xử lý dữ liệu của họ tới máy bay chiến đấu.

JADC2 là cấu ​​trúc dữ liệu mới đang được các lãnh đạo Lực lượng Không quân và Không gian Hoa Kỳ theo đuổi, sẽ kết nối cảm biến với các tay súng.

Khi hoàn thiện, JADC2 sẽ cho phép các nền tảng từ tất cả các lực lượng quân đội nhận, kết hợp và phối hợp dữ liệu từ nhiều cảm biến ở bất kỳ tên miền nào để nhắm mục tiêu và các hoạt động khác.

Lực lượng Không quân đã và đang xây dựng và thử nghiệm Hệ thống kiểm soát giao tranh tiên tiến cho mục đích này.

Trong một hội thảo trực tuyến vào ngày 24/4 do Viện Mitchell tổ chức, Phó Giám đốc NRO, Thiếu tướng Michael Guetlein cho biết cơ quan của ông đang chuẩn bị dữ liệu để nhập vào JADC2.

“Chúng tôi đang thu thập và xử lý dữ liệu. Việc phân phối dữ liệu rộng rãi hơn trước đây và chúng tôi đang hợp tác với JADC2 cũng như một vài hệ thống C2 (chỉ huy và kiểm soát) khác để đảm bảo tất cả đều hoạt động trực tuyến. Dữ liệu của chúng tôi có thể vận hành liền mạch vào các hệ thống C2 đó và có thể chuyển trực tiếp từ cảm biến đến các tay súng”, ông giải thích.

“Hiện nay, chúng tôi đã viết các tiêu chuẩn giao diện để đảm bảo khi xây dựng các hệ thống thế hệ tiếp theo này, cả cảm biến và bộ xử lý, đều có thể giao tiếp liền mạch giữa máy móc với máy móc”, ông nói thêm.

Nói cách khác, một khi JADC2 được đưa vào hoạt động, các nền tảng sẽ có thể dễ dàng nhận và sử dụng dữ liệu từ các vệ tinh của cộng đồng tình báo, không chỉ các tổ hợp vệ tinh do Lực lượng Không gian Hoa Kỳ sở hữu và vận hành.

Và có thể dữ liệu của NRO sẽ được gửi đến các máy bay chiến đấu thông qua mạng lưới dựa trên không gian mới được phát triển bởi Bộ Quốc phòng.

Cơ quan Phát triển Vũ trụ đã xác nhận rằng kế hoạch tổ hợp vệ tinh quỹ đạo trái đất tầm thấp của họ, cuối cùng sẽ được tạo thành từ hàng trăm vệ tinh nhỏ, sẽ là thành phần mạng không gian của JADC2.

“Đây sẽ là thứ chúng tôi sử dụng cho độ trễ thấp (liên lạc) để có thể kết nối các mạng này lại với nhau, và về bản chất, sẽ là mạng thống nhất chính cho JADC2”, Giám đốc SDA Derek Tournear giải thích tại ngày kỷ niệm ngành công nghiệp vào 2/4.

SDA sắp sửa đưa ra mời chào, bắt đầu vào ngày 1/5, cho các vệ tinh ban đầu, dùng để tạo ra một mạng lưới không gian sử dụng các liên kết cáp quang bên trong vệ tinh.

(Theo c4isrnet)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.