| Hotline: 0983.970.780

Hạm đội Thái Bình Dương của Nga sắp tập trận ở Biển Đông

Thứ Năm 31/03/2016 , 20:10 (GMT+7)

Vào tháng 5 năm nay, lần đầu tiên các tàu của Hạm đội Thái Bình Dương Nga sẽ tham gia cuộc tập trận đa quốc gia chống khủng bố tại khu vực Biển Đông, Đại tá Roman Martov, phát ngôn viên Quân khu miền Đông Nga, cho biết.

Hãng tin TASS dẫn lời ông Martov cho biết, trong số các tàu của Hạm đội Thái Bình Dương tham gia tập trận sẽ có tàu Đô đốc Vinogradov - một tàu khu trục chống ngầm cỡ lớn cùng với tàu cứu hộ Fotiy Krylov và tàu chở dầu của Irkut.

“Các tàu của Hạm đội Thái Bình Dương sẽ tham gia tập trận lần đầu tiên (ở Biển Đông). Cuộc tập trận này có sự tham gia của gần 30 quốc gia ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Thủy thủ đoàn của Nga sẽ thực hiện công tác tuần tra khu vực tập trận, tiến hành các hoạt động chung nhằm phát hiện và giải phóng tàu bị nhóm khủng bố giả định bắt làm con tin. Sau đó, đội tàu sẽ hỗ trợ đưa tàu được giải phóng về cảng”, ông Martov cho hay.

Trong khuôn khổ cuộc tập trận hải quân này, các thủy thủ của Nga dự kiến sẽ ghé thăm cảng tại Singapore và Brunei.

 

Dân trí

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Quân đội Ukraine chê xe tăng Abrams của Mỹ kém hiệu quả trên chiến trường

Quân đội Ukraine phàn nàn rằng xe tăng Abrams được Mỹ viện trợ không đủ khả năng chiến đấu trên chiến trường hiện đại và là mục tiêu hàng đầu của UAV Nga.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.