| Hotline: 0983.970.780

Hàng chục hộ dân thôn Lan Đình sẽ được cấp sổ đỏ

Thứ Ba 12/12/2023 , 10:34 (GMT+7)

UBND tỉnh Quảng Trị sẽ đưa 1,46 ha đất ra khỏi quy hoạch di tích lịch sử căn cứ Dốc Miếu, làm thủ tục cấp sổ đỏ cho người dân sau 30 năm chờ đợi.

Hàng chục hộ dân thôn Lan Đình, xã Phong Bình sẽ được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sau hơn 30 năm chờ đợi. Ảnh: Võ Dũng.

Hàng chục hộ dân thôn Lan Đình, xã Phong Bình sẽ được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sau hơn 30 năm chờ đợi. Ảnh: Võ Dũng.

Ông Hoàng Nam, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị vừa ký văn bản đồng ý điều chỉnh, bóc tách phần diện tích đất của người dân đang sử dụng ra khỏi quy hoạch chi tiết Khu di tích lịch sử Căn cứ Dốc Miếu và hàng rào điện tử McNamara theo đề xuất của UBND huyện Gio Linh.

Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Quảng Trị được giao chủ trì, phối hợp với các địa phương, ban ngành để thực hiện các bước tiếp theo.

Ông Võ Đắc Hóa, Chủ tịch UBND huyện Gio Linh cho biết, nhận được thông tin này, người dân rất phấn khởi.

“Các hộ dân đã ở đây từ rất lâu nhưng không làm được sổ đỏ vì vướng quy hoạch di tích Dốc Miếu. Sau khi có chủ trương, cơ quan chức năng sẽ phê duyệt lại quy hoạch, từ đó làm các thủ tục về tài chính mới có thể cấp sổ đỏ. Việc này cần thời gian và làm từng bước. UBND huyện Gio Linh sẽ tích cực phối hợp tiến hành các thủ tục càng sớm càng tốt cho nhân dân”, ông Hóa cho hay.

Bài liên quan

Trước đó, Báo NNVN có bài viết phản ánh hàng chục hộ dân sinh sống tại thôn Lan Đình, xã Phong Bình, huyện Gio Linh từ năm 1991-1998 đến nay. Tuy nhiên, tháng 1/2004, UBND tỉnh Quảng Trị phê duyệt quy hoạch chi tiết khu di tích lịch sử căn cứ Dốc Miếu và hàng rào điện tử McNamara bao gồm toàn bộ đất đã được giao cho dân.

Đến tháng 1/2014, tỉnh Quảng Trị điều chỉnh quy hoạch khu di tích với diện tích 23,3 ha. Những hộ nằm trong khu quy hoạch di tích dù được sử dụng đất nhưng không thể làm sổ đỏ (giấy chứng nhận quyền sử dụng đất), không thể xây dựng nhà cửa, vay vốn sản xuất kinh doanh.

UBND Huyện Gio Linh đã có rất nhiều cuộc làm việc với người dân và họp bàn với các ban ngành.

Đầu tháng 10/2023, trên cơ sở đóng góp của nhiều sở ban ngành, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch có văn bản gửi đến UBND tỉnh Quảng Trị, đề nghị điều chỉnh và đưa 1,46 ha đất ra khỏi quy hoạch di tích.

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.