| Hotline: 0983.970.780

Hàng ngàn người tham quan, thưởng thức ẩm thực tại Lễ hội tôm hùm Cam Ranh

Thứ Ba 06/08/2024 , 16:07 (GMT+7)

Trong 3 ngày khai hội, lễ hội tôm hùm Cam Ranh 2024 đã thu hút hàng ngàn người dân và du khách đến tham quan, thưởng thức ẩm thực.

Lễ hội tôm hùm Cam Ranh 2024 thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham quan, thưởng thức ẩm thực. Ảnh: BTC.

Lễ hội tôm hùm Cam Ranh 2024 thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham quan, thưởng thức ẩm thực. Ảnh: BTC.

Chiều 6/8, ông Vũ Trọng Nghĩa, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin, Phó Trưởng ban tổ chức lễ hội tôm hùm Cam Ranh năm 2024 cho biết, từ ngày 3/8 đến nay đã có khoảng 7.000-8.000 người dân và du khách đến tham quan, mua sắm, cũng như thưởng thức ẩm thực tại lễ hội.

Ban tổ chức đã bố trí trên dưới 100 gian hàng với đa dạng các sản phẩm kinh doanh như: ẩm thực, quà lưu niệm, thủ công mỹ nghệ. Các gian hàng đều được kiểm tra về chất lượng trước đó để đảm bảo cho người tiêu dùng.

Du khách hào hứng với lễ hội tôm hùm. Ảnh: BTC.

Du khách hào hứng với lễ hội tôm hùm. Ảnh: BTC.

Trong đó, đối với các gian hàng ẩm thực, các đầu bếp sẽ chế biến ngay tại quầy để người dân có thể xem trực tiếp. Để hưởng ứng lễ hội, tôm hùm tại đây được bán với giá chỉ 800 - 900 ngàn/kg và miễn phí chế biến. Bên cạnh đó, các gian hàng hải sản khác cũng cực kỳ hấp dẫn.

Như Báo Nông nghiệp Việt Nam đưa tin, lễ hội tôm hùm Cam Ranh năm 2024 diễn ra từ ngày 3/8 -11/8/2024 với nhiều hoạt động, sự kiện xuyên suốt và các chương trình nghệ thuật hằng đêm. Đêm khai mạc sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ, ngày 9/8 tại Quảng trường công viên 18/10, TP. Cam Ranh.

Nhiều món ăn ngon phục vụ du khách hàng đêm tại lễ hội. Ảnh: BTC.

Nhiều món ăn ngon phục vụ du khách hàng đêm tại lễ hội. Ảnh: BTC.

Lễ hội sẽ có các hoạt động và sự kiện nổi bật như lễ hội văn hóa ẩm thực và trưng bày triển lãm - kết nối giao thương các ngành hàng tôm hùm, thuỷ hải sản và các sản phẩm OCOP; hội thi trình diễn ẩm thực tôm hùm và xác lập kỷ lục Việt Nam “120 món ăn chế biến từ tôm hùm Cam Ranh”; lễ hội đua thuyền, lắc thúng; diễu hành xe hoa - xe đạp; biểu diễn âm nhạc…

Đặc biệt gắn với lễ hội tôm hùm là sự đồng hành truyền thông của Hoa hậu Ngọc Diễm (Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2008) là một người con của TP Cam Ranh, cũng là với vai trò Đại sứ lễ hội này.

Xem thêm
Hướng dẫn phục hồi nuôi thủy sản lồng bè sau mưa bão

Trung tâm Khuyến nông Quốc gia hướng dẫn biện pháp phục hồi nuôi thủy sản lồng bè sau mưa bão.

Hơn 2.100 tàu cá ‘3 không’ của Hà Tĩnh sẽ được đăng ký

Sau khi rà soát tại các địa phương, tỉnh Hà Tĩnh đã công bố danh sách các tàu cá không đủ hồ sơ, cần hoàn thiện để được đăng ký theo quy định.

Cứu 3 thuyền viên sà lan bị chìm trôi dạt trên biển

Kiên Giang Sà lan KG-49470 bị sóng đánh chìm trên vùng biển gần đảo Hòn Tre, 3 thuyền viên trôi dạt trên biển may mắn đã được lực lượng tìm kiếm cứu hộ cứu vớt an toàn.