| Hotline: 0983.970.780

Hãng nông dược hàng đầu nước Đức hậu thuẫn Bayer Leverkusen

Thứ Tư 22/05/2024 , 10:37 (GMT+7)

Thầy trò HLV Xabi Alonso đạt được nhiều thành tựu lớn trong mùa giải năm nay, một phần được hẫu thuẫn mạnh mẽ từ công ty nông dược Bayer, với tiềm lực tài chính khủng.

Chức vô địch xứng đáng của Bayer Leverkusen.

Chức vô địch xứng đáng của Bayer Leverkusen.

Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên trưởng Xabi Alonso, Bayer Leverkusen đã vô địch Bundesliga và đang trên đà giành chức vô địch DFB-Pokal và Europa League, đồng thời hoàn thành "cú ăn ba bất bại" vô tiền khoáng hậu.

Đây có thể là một trong những chiến dịch vĩ đại trong lịch sử bóng đá châu Âu cũng như thế giới, nhưng Leverkusen còn nổi bật ở nhiều khía cạnh hơn thế.

Được thành lập vào năm 1904 với tư cách là một câu lạc bộ thể thao đa năng dành cho nhân viên của công ty dược phẩm Bayer địa phương, họ được tài trợ bởi công ty hùng mạnh này.

Bayer Leverkusen cũng là một trong hai câu lạc bộ bóng đá Đức (cùng với Wolfsburg thuộc sở hữu của hãng xe hơi Volkswagen) được miễn trừ khỏi quy tắc 50 + 1 của bóng đá quốc nội, quy định về phần lớn cổ phần của một câu lạc bộ phải thuộc về các thành viên của nó.

Leverkusen cũng là thành phố được xây dựng để phục vụ công ty Bayer. Ngày nay, đội bóng vẫn là công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của hãng Bayer, hiện diện ở hơn 80 quốc gia và doanh thu của năm 2023 là 53 tỷ euro (45 tỷ bảng Anh; 58 tỷ USD).

Nếu như không vướng nhiều rào cản tài chính của nước Đức, tiềm lực kinh tế của Bayer Leverkusen có thể ngang ngửa với giới siêu giàu Ả Rập. Dẫu vậy, họ vẫn đủ sức để tạo ra bom tấn ở thị trường chuyển nhượng mùa giải năm sau nhờ vào thành tích xuất sắc tại đấu trường quốc nội và châu Âu.

Xem thêm
Chuyện tình khó quên của người viết trường ca nhiều nhất Việt Nam

Chuyện tình khó quên với những giây phút yếu mềm của nhà thơ Thanh Thảo, tác giả 15 trường ca hào sảng, được giới thiệu trên Nông nghiệp Radio lúc 20h tối nay 22/6.

MC Quyền Linh xúc động trong ngày con gái dự lễ tốt nghiệp

MC Quyền Linh rơm rớm nước mắt trong khoảnh khắc chứng kiến con gái Lọ Lem dự lễ tốt nghiệp lớp 12, chuẩn bị vào đại học.

Quảng Trị Marathon 2024 - Nơi hội tụ của các Câu lạc bộ Runners

Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về Đất lửa là một trong những giải chạy thu hút được đông đảo các Câu lạc bộ Runners trên cả nước cùng về tranh tài.

Chiêm ngưỡng hàng ngàn thú cưng quý hiếm

TP.HCM Ngày 1/6, Lễ hội Cá cảnh - Thú cưng TP.HCM năm 2024 chính thức khai mạc, thu hút đông đảo người dân, du khách trong và ngoài nước đến tham quan.