| Hotline: 0983.970.780

Hành khách của Vietnam Airlines bị hủy chuyến tới… hơn nửa ngày?

Chủ Nhật 19/07/2015 , 14:36 (GMT+7)

Hàng trăm hành khách mua vé chuyến bay khởi hành từ TP. Vinh (Nghệ An) đi TP. Hồ Chí Minh sáng 19/7 đã vô cùng bức xúc vì bị hủy chuyến tới hơn... nửa ngày?

Hàng trăm hành khách trên chuyến bay VN1263 của hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) khởi hành từ TP. Vinh (Nghệ An) đi TP.Hồ Chí Minh sáng 19/7 đã vô cùng bức xúc, bực bội và ngán ngẩm vì bị hủy chuyến tới hơn... nửa ngày?

Trao đổi với PV NNVN, ông Trần T. cho biết: Ông cùng hàng trăm hành khách mua vé chuyến bay 9 giờ 35 phút đi TP. Hồ Chí Minh và phía Vietnam Airlines thông báo giờ có mặt tại cửa ra máy bay là 9 giờ 5 phút.

Sau khi đã hoàn tất thủ tục gửi hành lý và chuẩn bị lên máy bay thì tất cả hành khách ngỡ ngàng khi nghe nhân viên của Vietnam Airlinesthông báo như “sét đánh ngang tai”: Chuyến bay VN1263 do trục trặc kỹ thuật nên bị hoãn tới… 22 giờ 35 phút (bị hoãn tới khoảng13 giờ, tức hơn nửa ngày).

“Ngay sau nghi nghe “hung tin”, tất cả hành khách trên chuyến bay liền kéo tới quầy vé của Vietnam Airlines để khiếu nại cho ra nhẽ thì chỉ được nhân viên bán vé trả lời qua quýt và có biểu hiện thiếu trách nhiệm.

Trong khi đó, người đại diện có trách nhiệm quản lý tại sân bay của Vietnam Airlines thì không thấy? "Thái độ, văn hóa hành xử của một hãng hàng không quốc gia đối với sự cố như vậy là quá kém?” – Ông Trần T nói.


Mặc dù sự cố hủy chuyến bay kéo dài, nhưng theo phản ánh không thấy người đại diện của Vietnam Airlines có mặt để xin lỗi, giải thích cho “thượng đế” hiểu mà chỉ là nhân viên bán vé

Không những thế, lúc này nhiều hành khách đặt vấn đề: Họ mua vé bay đi TP.HCM sau đó bay từ TP.HCM đi nước ngoài. Giờ chuyến bay bị hoãn tới hơn nửa ngày khiến họ bị trễ chuyến phải đặt lại vé hoặc chờ tới ngày hôm sau.

Vậy chi phí đặt vé và tiền lưu trú khách sạn để chờ chuyến bay sau thì ai là người chịu trách nhiệm? Chưa kể nhiều hành khách cũng bị lỡ dở công việc làm ăn do chuyến bay bị hủy quá lâu…

Theo tìm hiểu của chúng tôi, sau khi xảy ra sự cố hủy chuyến bay, Vietnam Airlines đã yêu cầu hành khách làm thủ tục nhận lại hành lý và trở về khách sạn chờ do đơn vị này bố trí.


Chuyến bay bị hủy quá lâu, những thiệt hại phát sinh cho hành khách ai là người chịu trách nhiệm?

Ông Trần T cũng cho biết: Hiện nay phía hãng hàng không vẫn chưa thông báo tới việc đền bù thiệt hại do bị trễ chuyến bay cho hành khách.

NNVN tiếp tục cập nhật thông tin khi có diễn biến mới…

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tân nghiên cứu sinh Harvard: Năng lượng tái tạo là nền tảng phát triển xã hội

Đối với Lê Mạnh Linh (sinh năm 2000), khả năng tiếp cận năng lượng chính là chỉ dấu quan trọng của sự phát triển xã hội, mang lại cuộc sống sung túc, đầy đủ hơn.