Ban Truyền thông trực thuộc Hiệp hội Du lịch Việt Nam có nhiệm vụ tham mưu, giúp việc cho Hiệp hội Du lịch Việt Nam về công tác truyền thông, thực hiện các hoạt động thông tin truyền thông trên các kênh thông tin của Hiệp hội Du lịch Việt Nam, bao gồm: Tạp chí Vietnam Traveller (ấn phẩm giấy và điện tử), hệ thống website trực thuộc Hiệp hội (vista.net.vn, vita.vn), các trang mạng xã hội (Youtube, Facebook…).
Theo quyết định của Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, ông Vũ Thế Bình, Trưởng Ban Truyền thông Hiệp hội là ông Trần Việt Dũng, đại diện uỷ quyền của Tập đoàn Crystal Bay, nguyên Tổng biên tập Báo điện tử Gia đình Việt Nam.
Các Phó trưởng ban gồm doanh nhân Steven Nguyễn, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Luxstay Việt Nam và nhà báo Phan Hồng Sơn - Tổng biên tập Tạp chí Vietnam Traveller (TravelMag.vn).
Hiện tại, Hiệp hội Du lịch Việt Nam bao gồm 6 Hiệp hội thành viên trực thuộc và 50 chi hội ở hầu hết các tỉnh, thành phố trong cả nước, trong đó có những trung tâm du lịch lớn như Thủ đô Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Khánh Hòa - Nha Trang..., tổng số hội viên gần 7.000 doanh nghiệp, hoạt động trong tất cả các lĩnh vực của ngành du lịch như lữ hành, khách sạn, lưu trú, vận chuyển khách, hội chợ - quảng cáo, công nghệ thông tin du lịch, hàng lưu niệm (kể cả sản phẩm làng nghề và thủ công mỹ nghệ).
"Năm 2019, ngành Du lịch phục vụ gần 18 triệu lượt khách quốc tế, 85 triệu lượt khách nội địa; tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 700.000 tỷ đồng. Chúng tôi cho rằng hoạt động truyền thông cho ngành du lịch nói chung và cho Hiệp hội nói riêng đóng vai trò quan trọng, thúc đẩy sự tăng trưởng của ngành trong các mục tiêu tăng trưởng của nền kinh tế đất nước", ông Trần Việt Dũng cho biết.