| Hotline: 0983.970.780

HN: Không phạt chậm nộp quyết toán thuế thu nhập

Chủ Nhật 14/03/2010 , 17:08 (GMT+7)

Cục thuế Hà Nội chủ trương sẽ không phạt chậm nộp với các đơn vị khi thực hiện quyết toán thuế,...

Hà Nội sẽ tạo mọi điều kiện để các đơn vị kê khai, nộp thuế theo quy định (Ảnh minh họa)

Cục Thuế Hà Nội cho biết, dù ngày 31/3 là thời điểm các đơn vị chi trả thu nhập phải hoàn thành hồ sơ quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2009, nhưng cục thuế chủ trương không phạt chậm nộp với các đơn vị khi thực hiện quyết toán thuế, mà tạo mọi điều kiện để các đơn vị kê khai, nộp thuế theo đúng quy định.

Ông Nguyễn Văn Mơ, Phó Cục trưởng Cục thuế thành phố Hà Nội, cho biết do đặc thù là năm đầu tiên thực hiện quyết toán thuế thu nhập cá nhân, việc triển khai của doanh nghiệp, các đơn vị chi trả thu nhập còn chậm, số lượng doanh nghiệp đóng trên địa bàn quá lớn, với 13 vạn doanh nghiệp và cơ quan hành chính sự nghiệp cùng 1,5 vạn hộ kinh doanh, nên ngành thuế Hà Nội chủ trương không phạt chậm nộp với các đơn vị khi thực hiện quyết toán thuế, mà tạo điều kiện thuận lợi tối đa để các đơn vị kê khai, nộp thuế theo đúng quy định.

Từ trung tuần tháng 3/2010, toàn bộ các doanh nghiệp, đơn vị chi trả thu nhập cùng các hộ kinh doanh trên địa bàn được cơ quan thuế Hà Nội khẩn trương hướng dẫn công tác kê khai, quyết toán và giới thiệu phần mềm ứng dụng thông tin trong quyết toán thuế thu nhập cá nhân (được cung cấp miễn phí tại website của Tổng cục Thuế).

Cục Thuế Hà Nội và các Chi cục thuế trực tiếp hướng dẫn khối các cơ quan hành chính sự nghiệp, còn khối doanh nghiệp được hướng dẫn bằng các hình thức như văn bản hướng dẫn gửi trực tiếp tới hộp thư của doanh nghiệp, nếu doanh nghiệp có nhu cầu trực tiếp hướng dẫn sẽ đăng ký với cơ quan thuế; thành lập tổ hỗ trợ qua điện thoại và hỗ trợ trực tiếp tại cơ quan thuế hoặc trực tiếp tại doanh nghiệp.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Thời của tôm sú?

Theo số liệu của Liên minh Thủy sản Toàn cầu (GSA), Trung Quốc, Việt Nam là hai quốc gia sản xuất tôm sú lớn nhất thế giới, với sản lượng mỗi nước khoảng 150.000 tấn.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

‘Con tôm ôm Thụy Hương 308’ cùng phát triển bền vững

Giống lúa lai ba dòng Thụy Hương 308 đem đến năng suất vượt trội, khả năng chống chịu phù hợp với mô hình luân canh lúa - tôm trên những cánh đồng mặn xâm nhập.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.